Điều tra

Tạm giữ hình sự ba người thân của tử tù Nguyễn Văn Tình

20/09/2017, 09:40

Ba đối tượng biết tử tù Nguyễn Văn Tình trốn trại nhưng không tố giác tội phạm.

tu-tu

Hai tử tù vượt ngục bỏ trốn đã bị bắt trở lại

Công an tỉnh Hòa Bình cho biết, 3 đối tượng có hành vi che giấu tội phạm và cung cấp phương tiện giúp tử tù Nguyễn Văn Tình (28 tuổi, trú tại xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai, Hà Nội) bỏ trốn là Nguyễn Văn H. (SN 1972), Nguyễn Văn V. (SN 1985), Nguyễn Văn B. (SN 1989), đều trú tại xóm Mùn 6, Yên Quang, Kỳ Sơn, Hòa Bình. Hiện, các đối tượng cùng một chiếc xe mô tô không có BKS (Tình bỏ lại nhà Hạnh khi chạy trốn - PV) đã được bàn giao cho Cơ quan CSĐT Công an Tp. Hà Nội tiếp tục điều tra, giải quyết. 

Trước đó, khoảng 1h15 ngày 17/9, khi đang trốn tại khu vực gần hai xã Hang Kia, Pà Cò, thuộc huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình, Tình đã bị tổ công tác của Cục C47 phối hợp với Công an Hòa Bình tổ chức vây bắt thành công.

Khi bị bắt, tử tù Tình khai sau khi trốn khỏi trại giam, Tình về nhà lấy được số tiền 20 triệu đồng, đây là số tiền lao động trước đây gửi mẹ và mẹ đã đưa cho. Tình đã mua 1 chiếc xe máy và mua 1 chiếc điện thoại, rồi chạy lên Hoà Bình và tiếp tục đổi xe máy khác. 

Nguyễn Văn Tình (28 tuổi, trú tại xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai, Hà Nội) và Lê Văn Thọ (tức Thọ “sứt, 37 tuổi, trú tại xã Thanh Sơn, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương) là hai tội phạm rất nguy hiểm với nhiều tiền án, tiền sự và bị kết án tử hình nên bị nhốt chung phòng biệt giam của Trại tạm giam T16, Bộ Công an. 

Đêm ngày 10 rạng sáng 11/9, Tình và Thọ đã lợi dụng sơ hở, phá cùm chân, đào tường buồng giam số 3, khu D và trốn thoát khỏi Trại tạm giam T16 khiến dư luận chấn động. Khoảng 1h15 ngày 17/9, khi đang trốn tại khu vực gần hai xã Hang Kia, Pà Cò, thuộc huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình, Tình đã bị tổ công tác của Cục C47 phối hợp với Công an Hòa Bình tổ chức vây bắt thành công. Trước đó, Thọ “sứt” đã bị lực lượng của Cục Cảnh sát hình sự và Công an tỉnh Hải Dương vây bắt thành công vào chiều tối 16/9 khi tử tù này đang ngồi trên taxi lẩn trốn tại khu vực huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương.

Được biết, liên quan đến vụ hai tử tù trốn trại, ngoài ba người thân của Nguyễn Văn Tình, còn có bạn gái Thọ “sứt” là Nguyễn Thị P.L. (SN 1994, trú tại Phả Lại, huyện Chí Linh, Hải Dương) biết việc tử tù Lê Văn Thọ (tức Thọ sứt) trốn trại, nhưng đã không trình báo cơ quan công an. Nguyễn Thị P.L. cũng đã bị tạm giữ hình sự để điều tra làm rõ hành vi che giấu tội phạm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.