An ninh hình sự

Tạm giữ hình sự đối tượng táo tợn cướp taxi trong đêm ở Bắc Giang

07/07/2019, 19:10

Công an huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang cho biết đang tiến hành tạm giữ hình sự một nam thanh niên để điều tra làm rõ về hành vi cướp tài sản.

img
Đối tượng Nguyễn Văn Phong.

Chiều ngày 7/7, Thượng tá Phạm Hữu Tuấn, Trưởng Công an huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang cho biết, đơn vị vừa điều tra, làm rõ và vận động đối tượng Nguyễn Văn Phong (SN 1992) trú tại thôn Đống Cao, xã Tư Mại (huyện Yên Dũng) ra đầu thú về hành vi cướp tài sản.

Trước đó, khoảng 2h15 phút ngày 6/7, Công an huyện Yên Dũng nhận được tin tại khu vực đê Hoàng Phúc, xã Đồng Phúc (Yên Dũng) xảy ra vụ cướp tài sản. Nạn nhân là anh Lưu Xuân Tới (SN 1991), trú tại khu 4, phường Mỹ Độ, Tp Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang là lái xe taxi của hãng Mai Linh.

Sau khi nhận được thông tin, Công an huyện Yên Dũng đã chỉ đạo lực lượng và tham gia khám nghiệm hiện trường, tổ chức rà soát các đối tượng hình sự trên địa bàn huyện. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, khoảng 13 giờ sau, cơ quan chức năng xác định đối tượng gây án là Nguyễn Văn Phong.

Tuy nhiên, lúc này Phong đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú nên lực lượng công an đã tuyên truyền, vận động gia đình, người thân của y nhằm liên lạc, tác động để đối tượng ra đầu thú.

Biết mình không thể thoát khỏi sự truy bắt của cơ quan chức năng, chiều tối 6/7, Phong đã tới cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Dũng đầu thú. Được biết, năm 2010, Phong đã từng bị TAND huyện Yên Dũng tuyên phạt 5 năm tù về tội cướp tài sản.

img
Hiện trường vụ cướp.

Tại cơ quan công an, Phong khai nhận do không có tiền tiêu và mắc một số khoản nợ không có khả năng trả nên đối tượng đã làm liều. Cụ thể, khoảng 22 giờ 30 phút ngày 5/7, Phong đến khu vực cây xăng xã Tăng Tiến (Việt Yên) gọi xe taxi của hãng Mai Linh để di chuyển đi Vĩnh Phúc. Lúc này anh Tới đã điều khiển xe ô tô BKS 98A-010.53 đến đón khách. Trước khi lên xe, Phong có để sẵn trong túi đồ dùng cá nhân một con dao nhọn, sắc, dài khoảng 20 cm.

Từ Vĩnh Phúc, Phong lại yêu cầu anh Tới đưa mình về xã Tư Mại. Về đến đây, lợi dụng trời tối, lái xe không quen đường, Phong ngồi ở phía sau hướng dẫn đường lòng vòng rồi đưa anh Tới đến khu vực đê Hoàng Phúc-là nơi ít người qua lại, nhất là ban đêm. Lúc này, Phong rút dao, một tay ghì trán, một tay cầm dao đâm nhiều nhát vào 2 tay anh Tới nhằm cướp xe và tài sản của lái xe.

Trong quá trình vật lộn, xe mất lái lao xuống ruộng cách bờ đê hơn 20 m khiến phương tiện bị hư hỏng nặng, không di chuyển được. Lợi dụng lúc đối tượng Phong bị lăn lộn khi xe va chạm, anh Tới đã mở cửa chạy ra ngoài và tri hô để nhân dân ứng cứu. Sợ bị bắt, Phong đã lao xuống ruộng bỏ trốn ở một hồ sen thuộc xã Đồng Phúc. Còn anh Tới được người dân địa phương đưa đến trạm y tế xã băng bó vết thương.

img
Tang vật vụ án tại Công an huyện Yên Dũng.

Trao đổi với anh Lưu Xuân Tới được biết, là lái xe đã có nhiều năm kinh nghiệm nên khi thấy khách hàng có biểu hiện lạ, anh đã chủ động đề phòng. Do đó, khi nghe tiếng “xoạt” và đối tượng Phong ghì đầu, cầm dao đâm, anh đã dùng cả 2 tay để bảo vệ đầu, tránh bị đâm vào chỗ hiểm rồi tìm cơ hội bỏ chạy ra khỏi xe.

Nhân vụ việc này, Thượng tá Phạm Hữu Tuấn cũng khuyến cáo các lái xe dịch vụ, nhất là lái xe taxi nên chủ động cảnh giác, phòng ngừa với những khách hàng lạ mặt, gọi xe vào ban đêm, yêu cầu đi đến những địa chỉ không cụ thể để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Hiện Phong đang bị Công an huyện Yên Dũng tạm giữ để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.