An ninh hình sự

Tạm giữ hình sự thanh niên vi phạm nồng độ cồn, đánh CSGT

20/12/2020, 17:09

Không chấp hành kiểm tra nồng độ cồn, hai thanh niên say xỉn đi xe máy chửi bới và đánh CSGT.

img

Đối tượng Nguyễn Quang Sĩ tại cơ quan công an.

Ngày 20/12, Thiếu tá Thái Khắc Chính, Phó trưởng Công an TP. Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, Công an TP. Buôn Ma Thuột vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Quang Sĩ (40 tuổi, ngụ phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột) để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ và tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng Đoàn Ngọc Cẩn (33 tuổi, người đi cùng Sĩ) cùng về hành vi trên.

Theo kết quả điều tra ban đầu, tối 18/12, một tổ công tác của Đội CSGT Công an TP. Buôn Ma Thuột thực hiện nhiệm vụ TTKS đảm bảo trật tự ATGT trên đường Lý Thái Tổ (phường Tân An), phát hiện xe máy do Nguyễn Quang Sĩ điều khiển chở theo sau là Đoàn Ngọc Cẩn và một người nữa không đội mũ bảo hiểm. Sau đó, tổ công tác ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra.

Lúc này, đối tượng Sĩ dừng xe nhưng không xuất trình giấy tờ được. Tổ công tác yêu cầu Sĩ phối hợp kiểm tra nồng độ cồn nhưng Sĩ không chấp hành, đồng thời lớn giọng chửi bới và đánh một chiến sĩ CSGT.

Thấy vậy, Đoàn Ngọc Cẩn cũng chửi bới lực lượng CSGT và dùng mũ bảo hiểm đập xuống đường.

Trước hành vi kích động, chống đối của các đối tượng, tổ công tác lập biên bản vi phạm, tạm giữ phương tiện và mời các đối tượng về trụ sở làm việc.

Tại cơ quan công an, đối tượng Sĩ đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình.

“Thời gian qua, trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ việc người tham gia giao thông vi phạm nồng độ cồn, chống đối lực lượng CSGT và để lại hậu quả đau lòng. Công an TP Buôn Ma Thuột sẽ xử lý nghiêm vụ việc trên để vừa tuyên truyền và tạo tính răn đe đối với các đối tượng vi phạm nồng độ cồn, không chấp hành hiệu lệnh của lực lượng làm nhiệm vụ.

Qua đây, chúng tôi khuyến cáo người tham gia giao thông khi được lực lượng chức năng ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra hãy nghiêm chỉnh chấp hành. Không nên có những hành vi chống đối dẫn đến vi phạm pháp luật”, Thiếu tá Chính nhấn mạnh.

Vụ việc đang được Công an TP. Buôn Ma Thuột tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.