Điều tra

Tạm giữ hình sự thợ hàn vụ cháy xưởng bánh 8 người chết

31/07/2017, 11:43

Người thợ hàn trong vụ cháy xưởng bánh làm 8 người chết bị tạm giữ hình sự, chủ xưởng bánh cũng được triệu tập.

20526597_821678364662837_179287552_n

Hiện trường cháy xưởng bánh 8 người tử vong tại huyện Hoài Đức, Hà Nội. 

Liên quan đến vụ cháy xưởng làm bánh làm 8 người chết người tử vong, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, Cơ quan CSĐT Công an TP đã ra lệnh tạm giữ hình sự đối với thợ hàn Kiều Tiến Vinh, người đã trực tiếp thực hiện công việc hàn xì lúc xảy ra cháy.

Cơ quan điều tra cũng đồng thơi triệu tập chủ xưởng sản xuất bánh là Trần Văn Được (SN 1992) để phục vụ công tác điều tra.

Theo điều tra sơ bộ ban đầu, nguyên nhân xảy ra vụ cháy được xác định là xưởng sản xuất bánh đang sửa chữa, do bất cẩn thợ hàn xì làm bắn tia lửa điện vào trần gác xép được ghép bằng xốp và gây cháy.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 10h30 ngày 29/7, hỏa hoạn đã xảy ra tại xưởng sản xuất bánh kẹo nằm ven quốc lộ 32, đoạn qua xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức. Vụ cháy khiến 8 người chết và 2 người bị thương.

Nhà xưởng bị cháy rộng 170m2, mặt tiền khoảng 7m, được xây dựng với mái tôn tường gạch, có một gác xép khoảng 100m2.

Theo đánh giá của Cảnh sát PCCC TP Hà Nội, nhà xưởng sản xuất bánh chỉ có duy nhất một cửa chính, không có cửa thoát hiểm, lối thoát nạn. Cơ sở này do anh Được thuê đất để sản xuất bánh ngọt. Xưởng sản xuất cũng là nơi ở của gia đình anh Được cùng một số công nhân.

Ngay sau khi vụ cháy xảy ra, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu UBND TP Hà Nội chỉ đạo khẩn trương thăm hỏi, khắc phục hậu quả, có biện pháp hỗ trợ kịp thời những nạn nhân và thân nhân người bị nạn. Đồng thời, phối hợp với Bộ Công an chỉ đạo các lực lượng chức năng sớm điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy, báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.