Hàng không

Tạm giữ một khách ngoại la hét có bom trên máy bay Pacific Airlines

12/11/2020, 15:49

Sự việc xảy ra trưa nay (12/11) tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

img
Chuyến bay BL6011 đã bị chậm 5 giờ 35 phút do một hành khách có biểu hiện tâm lý bất thường, liên tục la hét có bom trên máy bay

Nguồn tin của Báo Giao thông cho hay, trưa nay (12/11), tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, chuyến bay BL6011 từ Hà Nội đi Tp.Hồ Chí Minh của Hãng hàng không Pacific Airlines đã phải tạm ngừng cất cánh để thực hiện quy trình kiểm tra an ninh an toàn do một nam hành khách có biểu hiện tâm lý bất thường trên chuyến bay.

Cụ thể, sau khi tất cả hành khách lên máy bay, tổ bay chuẩn bị đóng cửa để khởi hành thì một nam hành khác liên tục la hét và nói có bom. Ngay sau đó, tổ tiếp viên đã triển khai quy trình ứng phó, bao gồm trao đổi với cơ trường, tạm ngừng chuyến bay và phối hợp với lực lượng chức năng tại sân bay để xử lý sự việc.

Được biết, nam hành khách là người nước ngoài, có thể nói được tiếng Việt.

Nam hành khách sau đó được lực lượng chức năng đưa vào nhà ga để tiến hành thẩm vấn, xử lý. Đồng thời, tất cả hành khách cũng được đưa trở lại nhà ga để tiến hành kiểm tra an toàn, an ninh đối với hành lý, hành khách và tàu bay theo quy định.

Trong thời gian chờ xử lý sự việc, Pacific Airlines đã điều một máy bay khác và tổ bay dự phòng để đưa hành khách từ Hà Nội đi Tp.Hồ Chí Minh, giờ khởi hành mới của chuyến bay BL6011/VN6011 là 17:00 phút. Hiện cơ quan chức năng tại sân bay Nội Bài vẫn đang tiếp tục xử lý đối với nam hành khách nêu trên. Sự việc đã làm cho chuyến bay bị chậm 5 giờ 35 phút so với thời gian dự kiến ban đầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.