Xã hội

Tạm giữ một số đối tượng chống đối cưỡng chế cảng cá trái phép

14/04/2017, 19:18

Cảng cá xây dựng trái phép và đi vào hoạt động gần 1 năm nay đang được tiến hành cưỡng chế tháo dỡ.

Cầu cảng lấn ra biển của đối tượng thịnh

Cầu cảng xây dựng trái phép lấn ra biển của đối tượng Thịnh

UBND huyện Quảng Trạch, Quảng Bình vừa chủ trì và phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức cưỡng chế, phá bỏ cảng cá xây dựng trái phép tại khu vực cảng biển Hòn La do ông Tưởng Văn Thịnh (trú tại thôn Thọ Sơn, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch) xây dựng.

Việc cưỡng chế cảng cá trái phép này được thực hiện từ 7h ngày 13/4, theo Quyết định của UBND huyện Quảng Trạch. Các lực lượng tham gia cưỡng chế gồm: Phòng Kinh tế và hạ tầng huyện Quảng Trạch (chủ trì), Ban Quản lý khu kinh tế Hòn La, Cảng vụ Hàng hải Quảng Bình, Công an huyện Quảng Trạch, Đồn Biên phòng Roòn và chính quyền xã Quảng Đông.

Quá trình thực hiện, dù lực lượng chức năng đã dành nhiều ngày để tuyên truyền yêu cầu các hộ có liên quan tự giác phá dỡ công trình vi phạm. Tuy nhiên, vào lúc lượng lượng chức năng chuẩn bị tiến hành cưỡng chế, có một nhóm người dân địa phương đứng ra cản trở, buộc lực lượng chức năng phải tạm giữ một số đối tượng cố tình chống đối để lập lại trật tự.

Sau đó việc cưỡng chế đã được tiến hành. Theo lực lượng chức năng, do khối lượng đất đá, bê tông quá lớn nên dự kiến việc phá dỡ hoàn toàn cảng cá trái phép này phải kéo dài tới 30 ngày.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, vào cuối năm 2015, lợi dụng việc giám sát không chặt chẽ của đơn vị chủ đầu tư công trình đường nối Khu công nghiệp cảng biển Hòn La với Khu công nghiệp xi măng tập trung Tiến – Châu – Văn, ông Tưởng Văn Thịnh vốn là một người làm nghề kinh doanh thủy hải sản tại tại xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình cùng một số người dân đã tự ý thuê lái xe vận chuyển đất đá bóc phong hóa của công trình mở rộng tuyến đường, đổ lấn biển trái phép.

Riêng ông Thịnh đã đổ khoảng 2.440 m3 đất đá để tạo bờ cho tàu thuyền cập bến, xây dựng cầu cảng trái phép với chiều dài 60m, rộng 15m, được kè chắn bởi các khối bê tông, đồng thời tổ chức hoạt động kinh doanh trái phép như thu mua hải sản, bán xăng dầu cho các tàu thuyền và thu phí cập cảng tại khu vực cảng Hòn La.

Sự việc kéo dài gần 1 năm, cho đến khi các cơ quan báo chí vào cuộc và có chỉ đạo từ Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình, chính quyền huyện Quảng Trạch và các lực lượng liên quan mới vào cuộc xử lý quyết liệt.

>>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.