Xã hội

Tạm giữ nam thanh niên nghi câu trộm “cụ” rùa nặng hơn 10kg ở hồ Hoàn Kiếm

16/12/2019, 19:04

Lực lượng quản lý hồ Hoàn Kiếm phát hiện, bắt giữ nam thanh niên nghi câu trộm “cụ” rùa nặng hơn 10kg và bàn giao công an phường sở tại.

img
Lực lượng quản lý hồ Hoàn Kiếm bắt giữ nam thanh niên nghi câu trộm rùa Hồ Gươm

Chiều 16/12, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh một người đàn ông bắt được một con rùa kích thước lớn ở hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội. Theo thông tin đăng tải thì người này câu được con rùa trên và định mang về nhà nhưng sau đó bị lực lượng quản lý hồ Hoàn Kiếm giữ lại, bàn giao cho Công an phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm.

Liên quan đến vụ việc này, chiều cùng ngày, lãnh đạo Công an phường Hàng Trống xác nhận đơn vị có tiếp nhận vụ việc trên vào lúc 16h cùng ngày. Theo đó, tại cơ quan công an, người đàn ông khai nhận thấy con rùa trên nổi lên mặt nước ở hồ Hoàn Kiếm định mang về thì được đưa về trụ sở.

“Hiện chúng tôi chưa xác định được người này câu hay vớt được nên đang tiến hành xác minh. Bước đầu xác định đây không phải “cụ rùa” ở hồ Hoàn Kiếm vì rùa Hoàn Kiếm mai mềm còn con rùa trên mai cứng, nghi là rùa sống ở núi đá. Qua xác định con rùa trên có trọng lượng hơn 10kg”, vị lãnh đạo Công an phường Hàng Trống thông tin.

Lãnh đạo Công an phường Hàng Trống thông tin thêm, hiện đơn vị vẫn đang tiến hành xác minh làm rõ. Nhiều khả năng vụ việc sẽ được giao cho bên kiểm lâm để rõ hơn về loài rùa này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.