Điều tra

Tạm giữ thiếu niên 17 tuổi giết cụ ông 90 tuổi lúc nửa đêm để cướp tài sản

28/02/2022, 12:46

Thiếu niên 17 tuổi lẻn sang nhà hàng xóm trộm tài sản. Bị cụ ông phát hiện, hắn dùng khúc gỗ đánh vào đầu cụ ông dẫn đến tử vong.

Ngày 28/2, theo nguồn tin của Báo Giao thông, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau đang tiến hành điều tra làm rõ vụ án giết người, cướp tài sản xảy ra trên địa bàn.

Nạn nhân là cụ ông Nguyễn Văn Phuông (90 tuổi, ngụ ấp Cái Ngay, xã Thanh Tùng, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau).

img

Quách Thành Luân tại cơ quan điều tra. Ảnh: Hoàng Giang

Theo điều tra ban đầu, vào khoảng 22h ngày 24/2, bà Nguyễn Thị Mai Thảo về nhà tá hỏa phát hiện cha ruột là cụ Phuông tử vong ở sân. Bà cùng người thân đưa cụ Phuông vào nhà kiểm tra, phát hiện trên người cụ ông có nhiều vết thương lạ, nên đã trình báo đến cơ quan công an.

Theo gia đình, thường ngày cụ Phuông hay để tiền trong người, nhưng khi cụ tử vong số tiền không còn.

Ngay khi nhận được tin báo, các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Cà Mau phối hợp với Công an huyện Đầm Dơi nhanh chóng có mặt khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để phục vụ công tác điều tra.

Qua khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng xác định, đây là vụ án giết người. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sàng lọc đối tượng, ngay trong đêm, nghi phạm được xác định là Quách Thành Luân (17 tuổi, đối diện nhà bị hại), nên đã mời làm việc.

img

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Hoàng Giang

Làm việc bước đầu với công an, Luân khai nhận, là hàng xóm của cụ Phuông và thường đến nhà chơi, nên biết cụ Phuông để tiền trong người.

Đến tối 24/2, thấy cụ Phuông ở nhà một mình, Luân lẻn sang nhà trộm tài sản thì bị cụ Phuông phát hiện. Lo sợ bị lộ, Luân xuống nhà sau lấy khúc gỗ đánh vào đầu cụ Phuông dẫn đến tử vong. Sau đó, Luân cướp số tiền 11.850.000 đồng đem về nhà cất giấu.

Từ lời khai của Luân, cơ quan công an khám xét khẩn cấp nơi ở của nghi phạm và thu giữ số tiền tang vật được y giấu trong ống nhựa trong nhà, cơ quan chức năng đang tạm giữ Luân để phục vụ điều tra.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.