Xã hội

Tạm giữ xe, xử phạt nhiều tài xế Uber vi phạm

13/05/2015, 19:54

Một người xưng là tài xế của Uber đến hăm dọa hành khách, một tài xế khác nhấn ga bỏ chạy...

uber135-1
Tài xế Nguyễn Hợp gọi điện thoại “cầu cứu” sau khi tháo chạy bất thành

Sáng 13/5, Tổ công tác liên ngành gồm thanh tra giao thông (TTGT) và CSGT TP HCM phối hợp kiểm tra, xử lý xe Uber vi phạm luật Giao thông tại sân bay Tân Sơn Nhất. Vào lúc 10h08, lực lượng chức năng phát hiện xe ô tô nhãn hiệu Toyota Inova mang BKS 51A - 942.49 do tài xế Nguyễn Hợp (ngụ TP HCM) điều khiển đi vào ga Trong nước có dấu hiệu vi phạm.

Khi Tổ công tác liên ngành yêu cầu tài xế dừng xe để kiểm tra, tài xế này đã nhấn ga bỏ chạy. Phát hiện chiếc xe trên có dấu hiệu không chấp hành hiệu lệnh của lực lượng chức năng, An ninh sân bay đã nhanh chóng liên lạc bằng bộ đàm yêu cầu lực lượng soát vé ở cổng ra giữ xe lại.

Theo biên bản làm việc của tổ công tác, chiếc xe 51A – 942.49 đã từng bị lực lượng TTGT lập biên bản nhiều lần do vi phạm và tái phạm với các lỗi: không có Giấy ĐKKD, không có logo - phù hiệu, không có hợp đồng vận chuyển hành khách… và lần vi phạm này cũng vẫn những lỗi tương tự.

Gần 11h, lực lượng chức năng phát hiện tài xế Nguyễn Thanh Bình điều khiển chiếc xe ô tô nhãn hiệu Toyota Fortuner mang BKS 51F - 101.87 chạy Uber có hành vi cự cãi với hành khách nên yêu cầu xuất trình giấy tờ. Do tài xế không xuất trình được giấy tờ nên Tổ công tác đã yêu cầu điều khiển xe vào điểm tập kết xe vi phạm trong sân bay để lập biên bản xử lý vi phạm.

Qua kiểm tra, GPLX của tài xế Bình đã bị tước 2 tháng (do những vi phạm liên tục trước đó). Ngoài ra, vì không có Giấy ĐKKD, Logo – phù hiệu, Hợp đồng vận chuyển hành khách… nên lực lượng chức năng đã ra quyết định tạm giữ phương tiện.

uber135-3

Tổ công tác liên ngành lập biên bản 3 xe Uber vi phạm sáng 13/5

Đặc biệt, trong lúc Tổ công tác liên ngành đang lập biên bản vi phạm đối với tài xế của 3 chiếc xe 51A – 942.49, 51F – 101.87, 56P – 7833 thì bỗng xuất hiện một người tự xưng là tài xế Uber đến gần các hành khách gằn giọng nạt nộ: “Bọn mày mà ký vào biên bản đó thì coi chừng tao đó”. Không dừng lại ở đó, người này còn có những hành động thách thức và ủi đẩy như muốn xô xát với hành khách. Nhờ lực lượng An ninh sân bay và TTGT đã kịp thời can ngăn, người tự xưng là tài xế Uber mới thôi gây gổ và “mất hút” ngay sau đó.

Theo TTGT TP HCM, đến thời điểm này, lực lượng liên ngành TTGT và CSGT đã lập biên bản, xử lý vi phạm gần 200 lượt xe chạy Uber với nhiều lỗi vi phạm điển hình như: Không có Giấy ĐKKD, logo-phù hiệu, GPLX, thiết bị giám sát hành trình, hợp đồng vận chuyển hành khách… trong đó, có ít nhất 10 lượt xe bị tạm giữ do vi phạm các lỗi nặng gồm: không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của lực lượng chức năng, chống đối người thi hành công vụ, không có GPLX…

Đặc biệt, trong đó có những trường hợp phớt lờ hiệu lệnh dừng xe của lực lượng chức năng, vượt đèn đỏ tháo chạy và tổ chức đánh hội đồng khách hàng vì nghĩ bị gài…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.