Trong nước

Tấm HCV đầy bất ngờ của đoàn TTVN tại ASIAD 2018

23/08/2018, 12:44

Việc bốn cô gái đua thuyền đem về tấm HCV Rowing nội dung thuyền 4 người là một bất ngờ lớn.

dua-thuyen

Đua thuyền đem về tấm HCV đầu tiên cho đoàn TTVN tại ASIAD 2018. Ảnh Thanh Niên

Sau nhiều ngày chờ đợi, đoàn TTVN đã giành HCV đầu tiên tại ASIAD 2018. 4 VĐV đua thuyền gồm: Tạ Thanh Huyền, Lương Thị Thảo, Hồ Thị Ly và Phạm Thị Huệ đã xuất sắc về nhất nội dung thuyền 4 người với thành tích 7 phút 01 giây 11. Lần đầu tiên trong lịch sử, rowing Việt Nam giành được HCV tại một kỳ Á vận hội.

Tấm HCV mà các cô gái rowing vừa mang về không chỉ giúp đoàn TTVN giải cơn khát vàng. Chắc chắn đây sẽ là động lực để các VĐV Việt Nam thi đấu quyết tâm hơn trong thời gian còn lại của ASIAD.

Trở lại với kỳ tích của rowing Việt Nam, đây là kết quả nằm ngoài tưởng tượng của giới chuyên môn. Tổng Thư ký Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam Nguyễn Hải Đường cho biết, chỉ tiêu của đội trước ngày lên đường là 1 HCB, 1 HCĐ.

Như vậy, với ngay cả những người trong cuộc, tấm HCV vừa có được cũng là một bất ngờ lớn. Tấm HCV này còn ngọt ngào hơn khi các VĐV luôn tập luyện trong điều kiện thiếu thốn về mọi mặt.

Trước đó, nhiều VĐV được kỳ vọng đã “chào sân” nhưng không cái tên nào bước lên bục cao nhất. Có thể kể ra đây như nhà ĐKVĐ bắn súng Olympic Hoàng Xuân Vinh, nhà ĐKVĐ châu Á xe đạp Nguyễn Thị Thật, nhà vô địch wushu châu Á Dương Thúy Vi, nhà vô địch thế giới cử tạ Thạch Kim Tuấn...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.