Xã hội

Tạm ngừng cấp phép xây dựng vùng phụ cận sân bay Long Thành

18/08/2017, 07:23

Ngày 17/8, UBND tỉnh Đồng Nai cùng các sở, ngành, địa phương và đơn vị tư vấn dự án thành phần GPMB, bồi thường...

11

Đất quanh dự án sân bay Long Thành được rao bán rầm rộ (ảnh minh họa)

Ngày 17/8, UBND tỉnh Đồng Nai cùng các sở, ngành, địa phương và đơn vị tư vấn dự án thành phần GPMB, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án CHK quốc tế Long Thành đã họp về công tác lập báo cáo nghiên cứu khả thi, sớm hoàn thành trình Chính phủ vào cuối tháng 8/2017.

Tại cuộc họp, ông Trần Văn Vĩnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị chính quyền hai huyện Long Thành và Nhơn Trạch và các đơn vị liên quan tạm ngừng việc cấp phép cho các dự án xây dựng khu dân cư, phân lô bán nền để chờ quy hoạch vùng phụ cận sân bay. Văn phòng UBND tỉnh và Sở TN&MT cùng huyện Long Thành công bố định vị quy hoạch vùng để người dân biết thông tin nhằm ngăn chặn tình trạng chuyển nhượng đất tràn lan và người dân không biết thông tin mua nhầm đất trong vùng quy hoạch.

Trước đó, để hạn chế tình trạng “đầu nậu” đã đến thu mua đất nông nghiệp của người dân sau đó tự vẽ quy hoạch và phân lô bán nền, gây nguy cơ phá vỡ quy hoạch vùng phụ cận sân bay Long Thành, vừa “thổi giá ảo” nhằm mua bán đất trục lợi, tháng 4/2017, UBND tỉnh Đồng Nai đã quyết định tạm ngừng tách thửa đất để rà soát và chấn chỉnh tình trạng chuyển nhượng và phân lô bán nền tràn lan. Đến đầu tháng 8/2017, tỉnh Đồng Nai đã cho phép tách thửa trở lại nhưng chỉ đối với một nhóm nhỏ có nhu cầu thực sự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.