Vận tải

Tạm ngưng hoạt động vận tải khách Hà Nội - Đà Nẵng trong 15 ngày

28/07/2020, 17:00

Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các đơn vị vận tải tạm ngưng hoạt động vận chuyển hành khách đi/đến Đà Nẵng trong 15 ngày kể từ hôm nay (28/7).

img
Sở GTVT Hà Nội đề nghị các doanh nghiệp vận tải tạm ngưng hoạt động vận chuyển hành khách đi/đến TP Đà Nẵng trong 15 ngày - Ảnh minh họa

Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản gửi các đơn vị vận tải, khai thác bến xe và các cơ quan liên quan về việc triển khai chỉ đạo của Bộ GTVT về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các đơn vị vận tải, khai thác bến xe và các tổ chức, cá nhân có liên quan trên địa bàn dừng hoạt động vận chuyển các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, taxi, xe buýt đi/đến TP Đà Nẵng (trừ các trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, xe chở bệnh nhân, người hết thời gian cách ly, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, xe vận chuyển phục vụ phòng, chống dịch và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết,…).

Đối với hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, taxi, xe buýt có hành trình qua TP Đà Nẵng, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu không được dừng, đỗ tại TP Đà Nẵng để đón trả khách. Thời gian thực hiện trong vòng 15 ngày kể từ hôm nay (28/7).

“Hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, vận tải xe hợp đồng, xe du lịch, taxi, không qua TP Đà Nẵng thực hiện bình thường”, văn bản nêu.

Sở GTVT Hà Nội cũng đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải trong quá trình di chuyển, nếu hành khách có biểu hiện như: ho, sốt, khó thở,… cần thông báo với nhân viên phục vụ phương tiện, gọi điện cho đường dây nóng Sở Y tế hoặc Bộ Y tế (số điện thoại: 1900 3228 hoặc 1900 9095) và đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, điều trị kịp thời.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.