Thế giới

Tạm ngừng tập trận tháng 8, Mỹ-Hàn có tiếp tục trong tương lai?

19/06/2018, 09:39

Quân đội Mỹ-Hàn Quốc sẽ không thực hiện tập trận chung dự kiến diễn ra vào tháng 8 tới.

Một cuộc tập trận chung giữa quân đội Mỹ và Hàn Qu

Một cuộc tập trận chung giữa quân đội Mỹ và Hàn Quốc

Quân đội Mỹ-Hàn Quốc sẽ không thực hiện tập trận chung dự kiến diễn ra vào tháng 8 tới - người phát ngôn Lầu Năm Góc Dana White thông báo.

“Kiên định trước cam kết của Tổng thống Mỹ Donald Trump và đồng thuận với đồng minh Hàn Quốc, quân đội Mỹ đã ngừng toàn bộ kế hoạch chuẩn bị cho cuộc tập trận phòng vệ trong tháng 8 tới mang tên người Bảo vệ Tự do” - bà White nói.

Về “tương lai của các cuộc tập trận khác”, bà White cho biết hai bên chưa đưa ra quyết định. Đồng thời, quyết định trên không ảnh hưởng tới cuộc tập trận Thái Bình Dương ngoài khơi bán đảo Triều Tiên.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis, Ngoại trưởng Mike Pompeo và Cố vấn An ninh Quốc gia John Bolton sẽ gặp nhau trong tuần này để bàn về vấn đề trên - bà White cho biết.

Cuộc tập trận Người bảo vệ tự do trong năm ngoái có sự tham gia của 17.500 quân nhân Mỹ và hơn 50.000 quân nhân Hàn Quốc, nhưng chủ yếu tập trung vào những tình huống mô phỏng trên máy tính hơn là các cuộc thao tập trên thực địa có sử dụng vũ khí, xe tăng hoặc máy bay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.