Y tế

TP.HCM: Ba nhân viên nghi mắc Covid-19, tạm phong tỏa BV Bệnh Nhiệt đới

12/06/2021, 17:43

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM được đặt trong tình trạng "nội bất xuất, ngoại bất nhập" vì có 3 nhân viên nghi nhiễm Covid-19.

img

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới 'nội bất xuất, ngoại bất nhập" do có nhân viên nghi nhiễm Covid-19

Chiều 12/6, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, vừa ghi nhận 3 người nghi nhiễm Covid-19 là nhân viên của bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM.

Trong 3 người, có 2 nhân viên công nghệ thông tin, 1 người làm việc tại phòng hành chánh quản trị là vợ của một nhân viên công nghệ thông tin đã nêu trên. Hai vợ chồng cư trú tại huyện Hóc Môn, người còn lại cư trú tại chung cư Ehome 1 ở quận Bình Tân.

Thành phố đang khẩn trương khoanh vùng, điều tra truy vết, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại bệnh viện và nơi cư trú của các trường hợp nghi nhiễm.

Nhận định ban đầu, những người nhiễm thuộc nhóm hành chính của bệnh viện, không tiếp xúc với người bệnh. Mọi hoạt động khám chữa bệnh của bệnh viện vẫn hoạt động bình thường.

Chiều cùng ngày, Sở Y tế TP.HCM quyết định tạm phong tỏa bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM do phát hiện nhân viên làm việc tại bệnh viện mắc Covid-19.

Theo Sở Y tế TP, nguồn lây nhiễm cho nhân viên của bệnh viện nhiều khả năng có mối liên quan đến các ca nhiễm ở chung cư Ehome, quận Bình Tân, nơi phát sinh chuỗi lây nhiễm với 8 người dương tính Covid-19 mà ngành y tế vừa phát hiện.

PGS.TS Tăng Chí Thượng, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, tạm thời bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM phong tỏa, "nội bất xuất, ngoại bất nhập", bệnh viện vẫn duy trì công tác xét nghiệm chẩn đoán RT-PCR và chăm sóc bệnh nhân Covid-19 đang nằm điều trị tại bệnh viện.

Nhằm hỗ trợ cho bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM, Sở Y tế triển khai thêm hai bệnh viện gồm bệnh viện điều trị Covid-19 Củ Chi, đi vào hoạt động vào chiều nay và đơn vị điều trị Covid-19 của bệnh viện Phạm Ngọc Thạch vào hoạt động 1 ngày sau đó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.