Xem - ăn - chơi

Tâm sự buồn của thí sinh nặng 124kg trong "Bước nhảy ngàn cân"

04/10/2017, 13:14

Mặc cảm vì ngoại hình quá khổ, cô gái 124kg từng chạy trốn mọi thứ để tránh ánh mắt dị nghị từ mọi người.

Tố Linh khóc (1280x720)

Mặc cảm vì ngoại hình quá khổ, cô gái 124kg từng chạy trốn mọi thứ để tránh ánh mắt dị nghị từ mọi người.

Tố Linh là nữ thí sinh nặng ký nhất nhà chung của chương trình "Bước nhảy ngàn cân 2017". Đến nhà chung với thân hình 124 kg, ít ai biết ẩn sau số cân ấy là bao ưu tư đau đớn của một cô gái 27 tuổi.

Tố Linh sinh ra và trưởng thành trong một gia đình 5 thành viên gồm bố mẹ và em trai. Để phụ giúp gia đình, Tố Linh hiện đang là nhân viên chăm sóc khách hàng, tư vấn mỹ phẩm. Hàng ngày, Tố Linh thức dậy lúc 8 giờ sáng và kết thúc công việc lúc 9 giờ tối. Cuốn theo dòng mưu sinh khiến Tố Linh không còn màng đến thân hình ngày càng béo phì của mình.

Tố Linh cho biết, cô từng bị suy dinh dưỡng nặng và có nguy cơ dẫn đến tử vong. Do đó, cha mẹ đã dồn mọi công khó để tẩm bổ và tăng cường sức khỏe cho cô. Thế nhưng, chính điều đó đã khiến cơ thể Tố Linh bị viêm, tăng cân không kiểm soát.

Theo bác sĩ, mô mỡ của nữ thí sinh hoàn toàn biệt lập, nhỏ hơn nhiều so với các bạn khác nên rất khó để giảm cân. Bên cạnh đó, Tố Linh còn mắc chứng thiếu ngủ và rối loạn cơ địa hơn 20 năm qua khiến chế độ dinh dưỡng không hoạt động như người bình thường. Mặt khác, cô còn phải đối diện với căn bệnh khớp gối - một trong những lý do cản trở quá trình thực hiện thử thách của mình.

tolinh (1)

Tố Linh lao vào tập luyện thể thao

Thừa cân từ bé đã khiến tuổi thơ của Tố Linh chịu nhiều hờn tủi. Cô từng nhiều lần trốn mình trong phòng tối vì lời dị nghị từ đồng nghiệp của cha mẹ. Trong các buổi liên hoan, Tố Linh luôn lo sợ mình làm mất thể diện của cha mẹ nên luôn tìm cách lảng tránh, không xuất hiện ở nơi đông người. Nỗi khổ ấy tiếp tục đeo bám và trở thành sự ám ảnh khi Tố Linh vào cấp 3.

Với cơ thể ngoại cỡ, Tố Linh thường xuyên bị chiếc áo dài tố giác với những thớ thịt, lớp mỡ hiện rõ mồn một, căng bức dưới lớp vải trắng. Đó cũng chính là lý do khiến Tố Linh thường xuyên trở thành đề tài bàn tán, chỉ trỏ của các bạn cùng trường. Quá xấu hổ, Tố Linh tìm cách lẩn trốn dưới những ngăn bàn trong giờ chào cờ. Dẫu bị giám thị quở phạt nhiều lần nhưng cô cho rằng đây là cách duy nhất để bản thân không phải chịu đựng nhiều phiền muộn trong tuổi mới lớn nữa.

Từ kẻ chạy trốn, Tố Linh đã đối diện với chính mình và quyết tâm giảm cân vì nhận ra sức khỏe ngày càng yếu và vì ba mình. Tố Linh tâm sự cô đang gặp vấn đề với khớp gối và không muốn cuộc đời mình lấn sâu vào bệnh tiểu đường, mỡ trong máu. Nước mắt lưng tròng, Tố Linh thỏ thẻ mong ước giảm cân để lập gia đình, sinh con cho cha mẹ an tâm. Nữ thí sinh 27 tuổi tâm sự mình đã lớn nhưng chưa làm được gì cho cha mẹ tự hào. Nhớ về bố, Tố Linh trào nước mắt cho biết cha mình đang bệnh nặng và không thể đi lại được nữa. Thế nhưng, ông đều nhờ con trai bế ra phòng khách để xem con gái trình diễn vào mỗi tối chủ nhật.

tolinh (2)

 

Bị mệnh danh là quán quân cân nặng khiến Tố Linh vô cùng áp lực. Sau 5 tuần, Tố Linh đã giảm từ 124 kg xuống 109 kg. Để đạt được thành tích đó, Tố Linh đã phải nỗ lực từ bỏ chính mình và ép bản thân vào hành trình khổ luyện vô cùng nghiêm ngặt của chương trình. Từ 5 bữa ăn, Tố Linh chỉ được ăn 3 bữa với các món hấp, luộc, hạn chế tinh bột và bỏ hẳn thói quen uống 1,5 lít nước ngọt mỗi ngày.

Bên cạnh đó, cô còn tăng cường tập luyện kick-boxing, tập gym, tập vũ đạo và luyện cardio tại nhà. Nếu các thí sinh khác chạy 10 vòng cầu thang thì Tố Linh vẫn ráng vượt qua nỗi đau khớp để chạy 5 vòng. Tố Linh tâm sự: “Nhiều lúc muốn trốn nhà chung đi ăn vì thèm quá nhưng tụi nó (các thí sinh khác) kéo lại nên thôi”. Không thể về nhà, Tố Linh mong ba hãy ráng đợi cô trở về với diện mạo hoàn toàn mới.

>>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.