Xã hội

Tâm sự cô giáo đưa học sinh vụ "Camry điên" đi cấp cứu

01/03/2016, 07:54

Cô giáo đưa bé Gia Hân đi cấp cứu cho hay nhiều xe qua đường đã từ chối khi cô cầu cứu.

12767192_1739195066315937_824064296_n
Cánh sát tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn do xe Camry tông trực diện khiến 3 người tử vong sáng 29/2 tại Ái Mộ, Long Biên  

Như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 7h30 sáng 29/2, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra tại khu vực phố Ái Mộ (quận Long Biên, Hà Nội) khiến 3 người tử vong. Lái xe Camry BKS 29A - 86623 do phóng nhanh, vượt ẩu, lấn làn đã tông trực diện vào 3 người khiến cả 3 nạn nhân tử vong.

Các nạn nhân được xác định là bà Nguyễn Thị Trúc (SN 1969, ở số nhà 58 phố Ái Mộ, Long Biên, Hà Nội); ông Trần Việt Tiến (SN 1952, ở Tổ 7 phường Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội) và cháu Trần Gia Hân (6 tuổi, học trường Tiểu học Ngọc Lâm). Trong đó, ông Tiến là ông của cháu Hân, trên đường chở cháu gái đi học đã gặp nạn. Còn bà Trúc đang đi bộ cũng bị chiếc xe Camry đâm phải.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, một tài khoản facebook có tên Kim Liên Dương – được cho là của cô giáo dạy trường của bé Trần Gia Hân (một trong 3 nạn nhân tử vong) và là người trực tiếp đưa bé đi cấp cứu đã đăng tải những thông tin gây xôn xao dư luận. 

thong-tin-tai-nan
Những chia sẻ của cô giáo dạy trường bé Gia Hân - cũng là người chứng kiến vụ tai nạn xe Camry đâm 3 người tử nạn tại Ái Mộ, Gia Lâm, sáng 29/2

Trên trang facebook cá nhân, cô giáo này chia sẻ: “Mọi việc diễn ra quá nhanh ngay trước mắt mình. Cái xe Camry đâm liên hoàn mấy xe máy bắn vào góc vỉa hè một ngôi nhà bên trái đường. Mấy người bắn ra. Trong giây phút kinh hoàng ấy, mình nhận ra cháu bé mặc áo đồng phục Ngọc Lâm. Mình vội chạy xe vào hè phố gửi và quay ngay lại hiện trường. Lúc đó ông nội cháu đã tử vong ngay. Người phụ nữ đi bộ vẫn còn thoi thóp. Mình lấy vở của con và xác định tên, lớp của con. Mình điện thoại báo, hiệu trưởng cùng Ban giám hiệu lập tức có mặt ở hiện trường và chỉ đạo báo cho mẹ cháu và cô chủ nhiệm”.

Kể lại sự việc ở hiện trường khi đó, cô giáo này viết: “15 phút sau khi tai nạn, mình bỗng thấy cháu gồng bụng lên, đầu lắc lắc. Mình gọi những người xung quanh thông báo cháu còn sống. Lúc này công an đã xuất hiện. Mình bấm máy gọi 115 và đề nghị công an chặn nhờ xe đưa cháu đi ngay. Công an nói: cần giữ nguyên hiện trường đợi cảnh sát giao thông đến. Mình yêu cầu công an cứu người là trên hết. Mọi người chặn được một chiếc xe tắc xi. Khi mấy người bế cháu lên đưa ra xe thì tắc xi bỏ chạy mặc cho mình và mọi người kêu gọi.

Tiếp tục mình đứng ra giữa đường chặn một cái xe con. Người đàn ông lái xe cố tình chen đám đông để thoát. Xe tải nhỏ của công an phường xuất hiện. Mình nói các chú đưa cháu đi. Mọi người bế cháu đặt xuống lòng xe tải. Hai bên có ghế. Mình lên ca bin (Vì mình bị huyết áp cao nhìn học trò như vậy mình sợ mình ko chịu đựng được). Xe bắt đầu chuyển bánh mình nhìn lại đằng sau chỉ có một mình cháu nằm chơ vơ giữa lòng xe tải. Những người bế cháu lên không ai ngồi với cháu. Mình bảo lái xe đỗ lại để nhờ những người có mặt ai đó ngồi sau với cháu. May lúc đó 115 đến. Mọi người lại chuyển cháu sang 115”.

Theo lời kể, tiếp sau đó, cô giáo này đã đi theo học trò sang viện Việt Đức cấp cứu. Tuy nhiên, cháu bé đã tử vong vào 9h45 cùng ngày.

“Gần 1 năm trước bố cháu can một nhóm xã hội đen sát phạt nhau, bị đâm chết oan. Hôm nay cháu và ông nội cháu mất chỉ sau hơn 5 phút ra khỏi nhà. Thật sự quá đau lòng! Điều làm mình đau nhất là những con người nhưng trái tim vô cảm, hai lái xe bỏ chạy khi mình và mọi người cố gắng nhờ đưa người bị nạn đi cấp cứu” – cô giáo  chia sẻ và cho biết, mình viết bài chia sẻ này trên trang cá nhân để mong rằng xã hội chúng ta sẽ không còn những con người vô cảm như vậy nữa! 

Sau khi được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội Facebook, đã có hơn 2000 người bình luận dưới bài viết này. Rất nhiều người gửi lời chia buồn đến gia đình người xấu số, mong cho họ sớm siêu thoát và bày tỏ sự ngưỡng mộ, lời cảm ơn với cô giáo có tài khoản facebook Kim Liên Dương. 

Rất nhiều người bày tỏ sự phẫn nộ với hai tài xế đã từ chối đưa bé Gia Hân đi cấp cứu. Một tài khoản có tên Lê Minh chua xót: "Đêm nay nằm vắt tay lên trán, hai người tài xế đó có ngủ được không? Xã hội này đã vô cảm từ bao giờ vậy?". Nhưng cũng có những người tìm cách lý giải sự việc này. Một tài khoản có tên Hương Phan cho rằng có không ít người vì đưa người bị nạn đi cấp cứu mà bị nghi ngờ rằng chính họ gây ra tai nạn, có người thì bị bệnh viện buộc phải làm các thủ tục, bị công an tra hỏi rất phiền phức. Vì vậy đừng vội trách họ. 

Nhiều bình luận khác cũng khẳng định cô giáo có lòng tốt nhưng việc đưa em bé bị chấn thương sọ não đi cấp cứu bằng xe tải, lại nằm trên lòng xe là phản tác dụng. Một số người khác lại cho rằng chẳng nhẽ đành lòng để nạn nhân nằm đó chờ chết. Sau 30 phút xe cấp cứu còn chưa đến!.

Đúng 9 giờ sáng nay (1/3/2016), lễ viếng 2 ông cháu bé Gia Hân - nạn nhân của vụ xe Camry gây tai nạn kinh hoàng sáng qua sẽ diễn ra tại nhà tang lễ Bệnh viện đa khoa Đức Giang.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.