Hậu trường sao

Tâm sự của những bóng hồng bên tuyển thủ Việt

05/02/2019, 19:30

Trong suốt một năm qua, khoảng 3/4 thời gian các cầu thủ trên sân cỏ, chỉ có dịp Tết họ có nhiều thời gian cho gia đình và bạn gái.

img
Tiến Linh và bạn gái Ngọc Quyên

Nếu như nhiều chân dài thế giới nguyện “xin chết” dưới chân các ngôi sao sân cỏ vì sự giàu có, nổi tiếng, thì ở Việt Nam, các tuyển thủ quốc gia đa phần không có những lợi thế đó. Thế nhưng, họ đều may mắn tìm được cho mình một người phụ nữ yêu hết lòng, luôn đồng hành bên mình, kể cả ở giây phút trắng tay trong sự nghiệp.

Vắng hoài cũng… quen

Vòng chung kết ASIAN Cup 2019 đã kết thúc và lúc này đa số các cầu thủ chuyên nghiệp mới được trở về nhà quây quần cùng gia đình sau một năm miệt mài thi đấu. Trong suốt một năm qua, khoảng 3/4 thời gian các cầu thủ trên sân cỏ, chỉ có dịp Tết họ có nhiều thời gian cho gia đình và bạn gái.

Ngọc Quyên - bạn gái Tiến Linh chia sẻ: “Tôi không quá buồn, tủi thân khi phải yêu xa vì cũng quen rồi. Chưa kể, anh ấy rất tâm lý, chưa bao giờ để tôi cảm thấy tủi thân, thiệt thòi trong tất cả các ngày lễ. Bình thường, chỉ cần rảnh một chút, anh lại nhắn tin, gọi điện hỏi han tôi”.

Cũng quen với sự vắng bóng của Tuấn Mạnh trong nhà, vợ của anh cho biết, chị đã học được thói quen phải xa ông xã thường xuyên từ khi yêu cách đây gần chục năm. “Chắc chắn sẽ có lúc tủi thân, nhưng tôi hiểu đi xa, anh cũng muốn ở gần gia đình nên tôi thông cảm cho anh nhiều hơn. Thời gian đầu quen anh, tôi còn đang đi học. Tôi cũng có công việc, bạn bè tham gia hoạt động khá nhiều nên cũng quên cảm giác nhớ nhung, tủi thân. Sau này có con bên cạnh, cảm giác trống vắng cũng không nhiều. Vì ngay từ đầu chọn anh tức là tôi đã hiểu và chọn cả công việc của anh rồi”, Ánh Tuyết tâm sự.

Còn Thùy Dương, bạn gái Huy Hùng cho biết, dù yêu xa nhưng không để cảm xúc bị chi phối, ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống hàng ngày. Dương vẫn tìm được niềm vui qua công việc bán hàng online và tham gia một số dự án phim nhỏ.

img
Huy Hùng và bạn gái Thùy Dương

Yêu cầu thủ không vì tiền

Khi đặt câu hỏi với nữ tướng của thủ thành Tuấn Mạnh: “Thấy anh ấy không được thường xuyên đá chính, chị thất vọng không?”, Chị trả lời: “Tại sao tôi phải thất vọng khi chính anh ấy không cảm thấy như vậy? Tôi hiểu được công việc của anh ấy, tôi cũng hiểu và tin vào sự sắp xếp của HLV vì không phải không được ra sân là do đá dở”.

Còn nhớ, cách đây 4 năm, thời điểm thủ môn Tuấn Mạnh bất ngờ bị HAGL “hắt hủi” cũng là lúc anh thông báo kết hôn với Ánh Tuyết xinh đẹp sau hơn 4 năm tìm hiểu. Ánh Tuyết tâm sự, đó là thời điểm khó khăn nhất đối với Tuấn Mạnh: “Lúc đó chúng tôi sắp cưới nhau. Theo tâm lý con gái bình thường, tôi hoàn toàn có thể từ chối kết hôn với anh ấy. Nhưng nghĩ lại về những gì anh đã dành cho mình, dù không quá cao sang nhưng những gì tốt đẹp nhất anh đều dành hết cho tôi trong suốt 4 năm yêu nhau. Và chúng tôi đã cùng nắm tay nhau, vượt qua những tháng ngày bế tắc nhất của sự nghiệp như thế!”.

Với Tiến Linh, chàng trai gốc Hải Dương cũng tìm được một “nữ thần may mắn” cho sự nghiệp sân cỏ, đó là bạn gái Ngọc Quyên. Trong suốt thời gian Tiến Linh chấn thương và phải điều trị ở Singapore, bên cạnh gia đình, Ngọc Quyên là nguồn động lực lớn nhất đối với anh. Quyên hào hứng kể: “Quen nhau chỉ qua Facebook, nhưng ngay từ ngày đầu gặp mặt tôi đã đặt trọn niềm tin, tình yêu dành cho Linh. Có lẽ cũng một phần vì thế mà anh luôn gọi tôi là “nữ thần may mắn” với thày và đồng đội. Mọi người cũng thừa nhận, trong gần một năm yêu nhau, sự nghiệp của anh có nhiều tiến triển tích cực”.

Quyên tâm sự, nhiều người vẫn cho rằng, phụ nữ đến với cầu thủ là vì sức hút của sự nổi tiếng, vật chất. Nhưng thực tế, cô và Tiến Linh đến với nhau khi anh vẫn chưa được lên đá ở V-League và với công việc lúc đó, cô có thể kiếm tiền nhiều hơn người yêu. “Thời điểm Linh bị chấn thương vẫn chưa có gì trong tay, lương không cao, lại còn lo cho gia đình, lo cuộc sống sinh hoạt nên đâu có tiền cho tôi. Đến bây giờ mới nổi, người ta lại nghĩ yêu vì tiền?”, Ngọc Quyên tâm sự.

Còn vợ Tuấn Mạnh cũng khẳng định, chị hoàn toàn có thể tự lo cho bản thân, thì sao có thể cho rằng, chị đến với Tuấn Mạnh chỉ vì tiền? Ánh Tuyết kể: “Tôi quen anh ở thời điểm tôi đã hiểu được anh và công việc của anh chứ không phải đến với anh chỉ vì vật chất, hào quang của sự nổi tiếng. Chưa kể, lúc anh ấy khó khăn nhất, tôi vẫn chọn anh, thì có ai biết? Bên cạnh đó, kể cả bây giờ, khi đã có một số thành tích nhất định tôi cũng không cho chồng nhắc đến vợ con, gia đình trước công chúng”.

img
Tuấn Mạnh và Ánh Tuyết hạnh phúc trong ngày cưới

Không sợ đào hoa, chỉ sợ trăng hoa

Chuyện tình của các cầu thủ đội tuyển Việt Nam thú vị như tiểu thuyết ngôn tình. Nếu như khán giả thấy trên sân cỏ là những chàng trai ướt đẫm mồ hôi, cơ bắp cuồn cuộn, thi đấu với một “cái đầu lạnh” thì phía sau hậu trường, họ lại trở về là những người đàn ông với “một trái tim nóng”.

Thùy Dương nhận xét Huy Hùng là một người đàn ông giản dị, chân thành với tất cả mọi người. Tiến Linh trong mắt bạn gái Ngọc Quyên lại là một anh chàng đáng yêu, tình cảm và hài hước. “Trong mắt tôi bạn trai là người hoàn hảo. Dù Tiến Linh kém tôi 2 tuổi nhưng lúc nào tôi cũng nghĩ mình chỉ là đứa con nít vì anh suy nghĩ và cư xử rất đàn ông, người lớn”.

Còn với Ánh Tuyết, ban đầu chị không có nhiều thiện cảm với “dân thể thao”, Tuấn Mạnh không phải gu của chị. “Nhưng thực ra, người tính không bằng trời tính. Quen nhau, tôi mới thấy thương tính cách, con người của anh ấy. Trong mắt tôi, anh Mạnh là một người tuyệt vời. Nhìn bên ngoài có vẻ anh ấy lạnh lùng, khó tính nhưng anh ấy là người rất chân thành, hài hước. Anh luôn là người pha trò, làm mẹ con tôi cười”, Ánh Tuyết kể.

Các ngôi sao sân cỏ luôn có sức hút lạ kỳ đối với phái nữ. Nhờ danh tiếng và sự giàu có, rất nhiều cô gái sẵn sàng “xin chết” dưới chân các ngôi sao bóng đá. Tuy nhiên, trước câu hỏi: “Chị có sợ khi nổi tiếng, chồng/bạn trai bị nhiều cô gái khác nhòm ngó?”, Thùy Dương, Ngọc Quyên và Ánh Tuyết đều khẳng định, luôn tin tưởng ở người đàn ông của mình. Quyên hài hước nói: “Bạn trai tôi không có ai thích đâu. Nhưng nếu có ai thổ lộ, anh cũng nói với tôi ngay. Chỉ cần tôi nhíu mày, Linh sẽ hiểu nên làm gì. Chưa kể, thời gian chúng tôi dành cho nhau còn không đủ thì sao Linh có thể dành cho cô gái khác?”.

Với một người phụ nữ trải qua nhiều thăng trầm, Ánh Tuyết phân tích: “Tôi không sợ chồng đào hoa vì anh được người hâm mộ yêu mến. Nếu tôi là người phụ nữ ghen tuông, quá kiểm soát chồng thì sẽ khiến anh khó chịu, mệt mỏi hơn. Khi đó người đàn ông ắt sẽ tìm đến một điều gì đó để giải tỏa, hậu quả chắc chắn sẽ nghiêm trọng hơn. Cho nên, tôi luôn tạo cảm giác thoải mái để những lúc đi xa anh vẫn nhớ tới gia đình, vợ con”.

“Và, nếu được chọn lại, chị vẫn chọn người đàn ông hiện tại của mình?”. “Đúng, tôi vẫn sẽ chọn Tuấn Mạnh, một người đàn ông chân thành, thi đấu bằng một cái đầu lạnh và yêu gia đình bằng trái tim nóng”, Ánh Tuyết khẳng định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.