Trong nước

Tâm sự Lê Công Vinh với tư cách Chủ tịch CLB bóng đá

03/02/2017, 07:24
image

Lê Công Vinh là cầu thủ thành công bậc nhất của bóng đá Việt Nam giai đoạn chuyên nghiệp hóa.

CV

Quyền Chủ tịch Lê Công Vinh muốn xây dựng CLB TP HCM thật sự chuyên nghiệp.

Lê Công Vinh là cầu thủ thành công bậc nhất của bóng đá Việt Nam giai đoạn chuyên nghiệp hóa. Hiện tại, trên vai trò một nhà quản lý, cựu thủ quân ĐT Việt Nam tiếp tục cho thấy những dấu ấn ban đầu.

Sẽ làm thêm nhiều cái mới

Đầu mùa giải 2017, CLB TP HCM gây bất ngờ khi bổ nhiệm cựu tuyển thủ Lê Công Vinh vào vị trí quyền Chủ tịch CLB. Chỉ sau một thời gian ngắn, quyết định trên đã cho thấy hiệu quả tích cực. Dù chưa thể lập tức giúp tân binh V-League lột xác về mặt chuyên môn nhưng những bước đi mang tính đột phá của quyền Chủ tịch Lê Công Vinh phần nào khiến người hâm mộ yên tâm. Từ việc cải tạo phòng thay đồ theo tiêu chuẩn châu Âu, chăm lo hình ảnh và đời sống cầu thủ; tới tặng áo đấu CĐV mua vé vào sân, hay phát hành vé mùa dạng thẻ từ… tất cả tạo nên diện mạo đầy chuyên nghiệp cho CLB TP HCM.

Quyền Chủ tịch Lê Công Vinh cho biết, anh từng là cầu thủ có quãng thời gian thi đấu dài, kinh qua nhiều CLB nên anh hiểu cầu thủ cần gì, CĐV muốn gì và đội bóng phải làm thế nào để thu hút người hâm mộ. “Trong bóng đá, cầu thủ là trung tâm, còn CĐV là thượng đế. Vì thế, tôi tâm niệm phải làm sao để cầu thủ có được sự thoải mái khi chơi bóng và CĐV cảm thấy được tôn trọng. Cũng có người nói ra nói vào nhưng tôi không quan tâm bởi tôi đang đi đúng hướng và nhận được nhiều sự chia sẻ của anh em đồng nghiệp và các nhà làm chuyên môn”, Công Vinh nói. Quyền Chủ tịch Công Vinh còn khẳng định, thời gian tới, anh sẽ tiếp tục thực hiện nhiều đổi mới để bắt kịp xu thế.

Công Vinh cho biết thêm, động lực thôi thúc mình thay đổi cách làm cũ kỹ vốn ăn sâu vào gốc rễ bóng đá Việt Nam là sự tự ái khi nhìn sang Thái Lan. Người Thái làm bóng đá chuyên nghiệp sau Việt Nam, từng phải học hỏi Việt Nam nhưng hiện tại người Thái đã ở một tầm cao mới, vượt lên hẳn so với mặt bằng chung của khu vực. Bên cạnh quyết tâm, để làm tốt vai trò quản lý, người đứng đầu CLB TP HCM còn cần sự tích lũy kiến thức trong suốt quá trình thi đấu. “Tôi may mắn là từng có thời gian chơi bóng ở Bồ Đào Nha và Nhật Bản nên học hỏi được rất nhiều về cách tổ chức, vận hành bộ máy của một đội bóng chuyên nghiệp thực sự. Từ đó áp dụng vào CLB TP HCM”.

Hăng hái, quyết tâm là vậy nhưng theo Lê Công Vinh, anh tự cảm thấy bản thân chịu nhiều áp lực trong vai trò quản lý. “Khi là cầu thủ tôi chỉ cần nỗ lực chơi tốt. Nhưng giờ mình phải lo cho nhiều cầu thủ, cả một bộ máy rất nhiều con người. Áp lực là điều nhìn thấy rõ nhưng tôi nghĩ cuộc đời có nhiều nấc thang khác nhau và mình phải tiến lên. Đó là một trong những lý do tôi nhận lời làm Chủ tịch CLB TP HCM”.

“Vợ tôi là người phụ nữ hoàn hảo”

Nhắc tới Công Vinh, hẳn nhiều người sẽ nhớ đến vợ anh - ca sĩ Thủy Tiên. Kể từ khi kết hôn với chàng cựu tiền đạo xứ Nghệ, Thủy Tiên gần như rút lui khỏi thị trường âm nhạc, chuyên tâm vun vén hậu phương cho chồng. Chính bởi vậy, Công Vinh luôn cảm thấy mang nợ người vợ của mình. “Tôi may mắn vì có được người vợ tốt, luôn ủng hộ chồng trong mọi hoàn cảnh, bên tôi những lúc khó khăn cũng như thuận lợi. Phụ nữ đã thiệt thòi nhưng thiệt thòi hơn là vì chồng con mà phải hy sinh đam mê, công việc của mình. Bởi thế, tôi rất trân trọng vợ và cảm thấy phải cố gắng nhiều hơn để không phụ sự hy sinh của cô ấy”.

Được biết, thời điểm nói lời chia tay bóng đá, Công Vinh từng có ý định nghỉ ngơi một thời gian trước khi tìm hướng đi mới, đồng thời có thời gian dành cho gia đình. Vì vậy, khi nhận được lời mời từ CLB TP HCM, cựu tuyển thủ Việt Nam đã rất phân vân. “Thời điểm đó tôi thực sự cảm thấy khó nghĩ. Nhưng vợ tôi nói rằng, khi còn duyên với bóng đá thì tôi hãy tiếp tục gắn bó, có muốn từ bỏ cũng không được. Nhờ đó, tôi quyết định tham gia vào đời sống bóng đá dưới vai trò quản lý. Cho đến lúc này, điều tôi cảm thấy áy náy nhất là mình chưa thể dành toàn bộ thời gian bên vợ con”. Mặc dù vậy, theo quyền Chủ tịch CLB TP HCM, vợ anh chưa bao giờ có nửa lời than vãn về công việc của chồng, bất chấp tất thảy mọi việc trong nhà đều do chị một tay cáng đáng.

“Mỗi người có một quan điểm, cách đánh giá khác nhau nhưng trong mắt tôi, vợ tôi là người phụ nữ hoàn hảo, là bông hoa đẹp nhất không gì sánh được. Có hậu phương như vậy, tôi tự tin sẽ làm tốt chức trách của mình trong bất cứ hoàn cảnh nào”, Công Vinh kết lại.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.