Quản lý

Tạm thời xả trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa

06/10/2017, 11:34

Trạm thu giá sử dụng dịch vụ đường bộ tuyến tránh Biên Hòa và cải tạo QL1 đang tạm thời xả trạm.

22281055_1526460217421105_1432323525_o

Trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ BOT tuyến tránh Biên Hòa và cải tạo QL1 sáng 6/10

Trao đổi với PV Báo Giao thông trưa 6/10, ông Trịnh Tuấn Liêm, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Đồng Nai cho biết: Các cơ quan liên quan đã quyết định tạm thời đóng cửa trạm thu phí BOT QL 1, tuyến tránh Biên Hòa để đảm bảo thông suốt giao thông. Khi nào thu lại vẫn chưa xác định vì phải chờ chủ trương của tỉnh Đồng Nai và Bộ GTVT.

Trước đó, từ sáng 5/10, giao thông qua khu vực trạm thu phí BOT QL1, tuyến tránh Biên Hòa, cải tạo QL1 tại nhiều thời điểm, đã liên tục xảy ra tình trạng tất cả 6 cửa thu phí trạm BOT tại Đồng Nai dành cho xe ô tô ở cả 2 chiều Bắc - Nam và ngược lại đều "tê liệt" do các tài xế dùng tiền lẻ mua phí qua trạm. Việc này làm thời gian xe qua trạm quá lâu gây nên tình trạng kẹt xe kéo dài...

lực lượng CSGT, Công an, TTGT có mặt làm nhiệm vụ nhưng tình trạng xe ở cả hai chiều vẫn bị kẹt cứng. Nhiều tài xế đứng gần khu vực cabin trạm thu phí hô hào khiến giao thông thêm ùn tắc nghiêm trọng.

20171005_111139

Đông đảo tài xế vây quanh trạm thu phí khiến tuyến QL1 kẹt cứng sáng 5/10

Tình trạng trên khiến đoạn qua trạm thu phí bị “tê liệt” hàng giờ. Lực lượng CSGT phải yêu cầu các xe chuyển hướng không được di chuyển về trạm thu giá nhưng vẫn xảy ra kẹt xe. Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, tài xế dùng tiền lẻ để trả phí qua trạm, nhưng không tập trung vào một buổi mà diễn ra từ sáng tới chiều.

Liên quan đến việc giảm giá vé cho các hộ dân thuộc dự án BOT tuyến tránh Biên Hòa, cải tạo QL1 vào ngày 28/9 UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản yêu cầu UBND huyện Trảng Bom phối hợp với nhà đầu tư xác định vùng ảnh hưởng xung quanh trạm. Trên cơ sở báo cáo của UBND huyện, Sở GTVT phối hợp với các sở ngành nghiên cứu, tham mưu và ra dự thảo văn bản trình Bộ GTVT. Kết quả thực hiện báo cáo UBND tỉnh trước ngày 10/10.

Trao đổi với PV Báo Giao thông ông Nguyễn Văn Khang, Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Đồng thuận cho biết: Hiện nay các cơ quan địa phương và nhà đầu tư đang khẩn trương hoàn tất các thủ tục để trình Bộ GTVT quyết định giảm giá vé cho các phương tiện. Nhà đầu tư cũng kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan liên quan địa phương phối hợp chặt chẽ với Bộ sớm thống nhất và trình phương án giảm giá qua trạm cho một số phương tiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.