Thế giới

Tâm thư bé gái Syria gửi ông Trump rung động thế giới

16/03/2017, 08:23

Em bé tị nạn bảy tuổi người Syria đã may mắn thoát khỏi Aleppo và gửi tâm thư đẫm nước mắt đến ông Trump

49647180.cached

Bana chính là tượng trưng cho hy vọng về một cuộc sống bình thường cho trẻ em Syria

Trong một video độc quyền cung cấp cho The Daily Beast, Bana Alabed - một cô bé bảy tuổi người Syria đã gửi một thông điệp đầy nước mắt đến Tổng thống Trump. Bana rất nổi tiếng trên Twitter vì đã nhìn thẳng vào camera và nói lên những hành động tàn ác ở quê hương Aleppo của em.

"Ngài Donald Trump, tên cháu là Bana Alabed. Cháu 7 tuổi đến từ Aleppo, Syria. Chúng cháu là những người con của Syria. Chúng cháu không phải là những kẻ khủng bố. Chúng cháu cũng giống như con cái của ngài". Cô bé cầu xin: "Xin hãy giúp chúng cháu để chấm dứt chiến tranh. Tất cả trẻ em đều xứng đáng được sống".

Bana đã thoát khỏi Aleppo vào tháng 12/2016 trong cuộc sơ tán hàng loạt và hiện đang định cư với gia đình ở Thổ Nhĩ Kỳ. Cô bé đã tham gia chương trình cùng Kholoud Helmi, một nhà hoạt động đồng thời là người đồng sáng lập của tờ báo độc lập của Syria tên Enab Baladi của Syria cùng một phát ngôn viên khác trong Cries From Syria.

Xem thêm video:

Helmi nói: "Bana tượng trưng cho tiếng nói của những con Syria. Cô bé đã bị bao vây ở Aleppo, buộc phải rời khỏi thị trấn và rời khỏi đất nước mình”. "Tiếng nói của cô bé đại diện cho cuộc đấu tranh của những đứa trẻ đáng nhẽ phải được sống trong bình yên. Cô bé lẽ ra phải được đến trường và vui chơi như bao bé gái khác. Em lẽ ra không phải tweet về những tin này. Tuy nhiên, hoàn cảnh buộc em phải làm vậy bởi cô bé có thể nói tiếng Anh. Tiếng nói của em sẽ được lắng nghe, điều mà những đứa trẻ khác không làm được vì chúng không biết tiếng Anh và đang bị giết hàng ngày.

Ngoài ra, gây ám ảnh nhất về tình cảnh của trẻ em trong cuộc nội chiến Syria là hình ảnh Alan Kurdi, một cậu bé 3 tuổi người Syria chết đuối, dạt vào bãi biển Thổ Nhĩ Kỳ và Omran Daqneesh - cậu bé năm tuổi người Syria khác đang ngồi một mình trong xe cứu thương, trên người đầy tro bụi và đẫm máu.

syria

Liệu chúng ta còn phải chứng kiến bao nhiêu hình ảnh gây ám ảnh như thế này?

Afineevsky nói : "Alan tượng trưng cho cái chết của thế hệ trẻ người Syria bởi cuộc cách mạng bắt đầu với cái chết của những đứa trẻ". "Omran tượng trưng cho cuộc đấu tranh sinh tồn và Bana tượng trưng cho hy vọng - hy vọng sẽ trở lại quê nhà, hy vọng về một tuổi thơ bình yên và hy vọng về một nước Syria mới"

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.