Bạn cần biết

Tắm trong hồ nước của làng, 2 cháu bé bị đuối nước

26/04/2016, 23:51

Chiều 26/4, công an xã Glar, huyện Đắk Đoa (Gia Lai) xác nhận có 2 cháu bé tử vong khi tắm hồ.

20160426_170156

Hai em học sinh đuối nước tại hồ nước của làng. Ảnh: Đoàn Yến

Hai cháu gái bị tử vong do đuối nước gồm cháu Lanh (lớp 5C, Trường tiểu học số 1, xã Glar) và cháu Thuoi (11 tuổi, đã nghĩ học). Riêng cháu Doi (lớp 5B Trường tiểu học số 1, xã Glar) đang cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Một người dân tại hiện trường cho biết, khoảng 14h chiều cùng ngày, nhóm 5 cháu bé trong đó có Lanh, Thuoi, Doi cùng rủ nhau đến hồ Brock 2, xã A Đơk để tắm. Vào thời điểm này có 2 cháu nhỏ ngồi trên bờ, còn 3 cháu trên lội xuống hồ để tắm. 

Tuy nhiên, do nước sâu, có chỗ hơn 2m, khi thấy 3 người bạn đi cùng có biểu hiện vùng vẫy dưới nước, hai cháu ngồi trên bờ thấy thế nên hốt hoảng chạy tìm người lớn cứu. Anh H’Linh (xã A Đơk), người trực tiếp tham gia vớt nạn nhân đuối nước cho biết, khi tôi chạy đến thì thấy có hai người đã đến cứu và chỉ vớt được cháu Doi.

Hai cháu bé Lanh và Thuoi cũng nhanh chóng được vớt lên ngay sau đó, mọi nỗ lực cấp cứu đều không thành. Còn cháu Doi vẫn còn thoi thóp nên những người làng đã nhanh chóng đưa đi cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Đắk Đoa (Gia Lai). Gần chục y, bác sĩ thay nhau chữa trị cho cháu Doi. Đến khoảng hơn 17 giờ cùng ngày, cháu Doi đã hồi tỉnh nên được chuyển tiếp lên Bệnh viện đa khoa tỉnh điều trị. 

Được biết, gia cảnh của 3 em bị nạn đều là người dân tộc thiểu số, đều rất khó khăn. Hiện hai cháu bé tử vong đã được địa phương đưa về nhà và làm thủ tục mai táng theo truyền thống địa phương. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.