Kinh tế

Tạm ứng 1 triệu USD bồi thường bảo hiểm cho Formosa

19/07/2014, 18:10

Chiều 19/7, Bộ Tài chính và UBND tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức lễ trao tiền tạm ứng bồi thường và tiền hỗ trợ cho Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh.

Các đồng chí lãnh đạo trao tiền bảo hiểm cho Formosa (ảnh N.Tuấn)
Các đồng chí lãnh đạo trao tiền bồi thường bảo hiểm cho Formosa. Ảnh: N.Tuấn

Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà, Chủ tịch UBND Hà Tĩnh Võ Kim Cự, đại diện Formosa và nhiều sở, ban, ngành của Hà Tĩnh.

Tại buổi lễ, các doanh nghiệp bảo hiểm đã tạm ứng 1 triệu USD là tiền bồi thường bảo hiểm cho Formosa. Ngoài ra, UBND Hà Tĩnh cũng hỗ trợ 30,35 tỷ đồng cho Formosa để DN khắc phục khó khăn, sớm ổn định sản xuất.

Lãnh đạo Bộ Tài chính, UBND tỉnh Hà Tĩnh tái khẳng định quyết tâm của Chính phủ Việt Nam là luôn tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp nước ngoài yên tâm đầu tư sản xuất, kinh doanh lâu dài tại Việt Nam.

Sau sự cố đáng tiếc ngày 14/5, Chính phủ đã kịp thời đưa ra những chính sách ưu đãi ở mức cao nhất trong khung pháp lý để hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn, triển khai dự án đúng tiến độ.

Dự án Khu liên hợp gang thép và cảng Sơn Dương của Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh là dự án đầu tư nước ngoài lớn nhất hiện nay với tổng vốn đầu tư gần 9,996 tỷ USD.

Dự án không chỉ thúc đẩy kinh tế của các tỉnh Bắc Trung Bộ phát triển, mà còn tạo công ăn việc làm cho hàng chục ngàn người lao động địa phương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.