Bình luận

Tấm "vé ngược" của cầu thủ trẻ nhất tuyển Việt Nam và sự thật đắng lòng

09/12/2020, 11:35

Cầu thủ Nguyễn Hai Long phải rời đội tuyển Việt Nam do chấn thương sụn chêm gặp phải từ CLB.

img

Tiền vệ Nguyễn Hai Long phải chia tay đội tuyển Việt Nam do chấn thương

Theo thông tin từ bộ phận y tế đội tuyển Việt Nam, tiền vệ Nguyễn Hai Long đã phải chia tay đồng đội để trở về CLB do chấn thương gặp phải.

Bác sĩ Trần Anh Tuấn cho biết, Hai Long dính chấn thương rách sườn sau sụn chêm ngoài gối trái trước khi lên tuyển.

“Hướng điều trị trước mắt là điều trị bảo tồn, tập phục hồi, sau đó VFF sẽ kết hợp với Than Quảng Ninh sẽ tìm phương án điều trị tốt nhất cho Hai Long”, ông Tuấn chia sẻ thêm.

Như vậy, cầu thủ trẻ nhất đội tuyển Việt Nam buộc phải kết thúc sớm đợt tập trung cùng đội tuyển Việt Nam.

Với bản thân Hai Long, đây là một thiệt thòi lớn bởi lần đầu góp mặt trên tuyển, anh rất khát khao thể hiện mình. HLV Park Hang-seo cũng mất cơ hội đánh giá toàn diện về cậu học trò trẻ.

Tuy nhiên, vấn đề đằng sau tấm “vé ngược” của Hai Long mới thực sự đáng bàn. Đó là sự yếu kém của bộ phận y tế ở các CLB chuyên nghiệp.

Hai Long không phải là trường hợp đầu tiên lên tuyển rồi xách vali về bởi phát hiện chấn thương. Vậy tại sao CLB không thể nắm rõ cụ thể tình hình sức khỏe của cầu thủ?

Nguyên nhân chủ đạo phải kể tới việc đa phần CLB đều không có nhân sự giỏi chăm lo đôi chân cầu thủ hoặc có cũng rất hạn chế, phải kiêm nhiệm nhiều khiến hiệu quả công việc thấp.

Cách đây không lâu, Văn Hậu được chẩn đoán rách sụn chêm, phải nghỉ thi đấu ít nhất ba tháng. Đáng nói, bác sĩ Choi Ju-young từng khám và khuyên Văn Hậu nên phẫu thuật để chữa trị dứt điểm.

Mặc dù vậy, bộ phận y tế của CLB Hà Nội khẳng định không cần phẫu thuật. Sự vênh nhau này khiến tình hình chấn thương của Văn Hậu diễn biến tăng nặng.

Bóng đá chuyên nghiệp phải là sự đồng bộ trong tất cả các mặt, từ đào tạo trẻ, huấn luyện, dinh dưỡng và y học. Chỉ cần một thành tố không tốt sẽ kéo theo hệ lụy xấu.

Câu chuyện bài học chấn thương dài hạn của Duy Mạnh hay Đình Trọng cũng vẫn còn nguyên giá trị.

Trong tương lai, nếu y học thể thao nói chung tại Việt Nam, y tế tại các CLB nói riêng không thể phát triển, sẽ còn nhiều chấn thương đáng tiếc xảy ra. Sẽ còn nhiều trường hợp như Văn Hậu, Duy Mạnh, Đình Trọng, Hai Long…

Thực trạng này đã được các nhà chuyên môn nhắc đi nhắc lại nhiều lần nhưng dường như chưa nhận được cái nhìn đúng mực từ phía CLB, thật khó hiểu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.