Hàng không

Tạm xa bữa cơm tất niên gia đình để phục vụ cả triệu suất ăn trên không

11/02/2021, 20:45

Thêm một cái Tết nữa, anh Nguyễn Sơn - Bếp trưởng bếp bánh của NCS “trực chiến” xuyên Tết để phục vụ cả triệu suất ăn ở độ cao 10.000m.

img

Anh Nguyễn Sơn ngắm chiếc bánh do chính tay mình làm để phục vụ khách đi máy bay

Lạc quan vượt qua năm Covid
Không nhớ đã bao nhiêu trực Tết, anh Nguyễn Sơn - Bếp trưởng bếp bánh của của CTCP Suất ăn hàng không Nội Bài chỉ nhớ đã gắn bó với những suất ăn ở độ cao 10.000 mét từ năm 2004.

“Tết Nguyên đán là thời gian mọi người sum họp bên mâm cơm đầm ấm, tặng nhau những câu chúc vui vẻ, bàn nhau những kế hoạch du Xuân, hay về quê chúc Tết họ hàng, gặp mặt bạn bè, thì chúng tôi lại vào ca trực… ” - anh Nguyễn Sơn nói và chia sẻ: Mỗi dịp Tết đến các hãng hàng không thường yêu cầu giới thiệu một số sản phẩm đặc trưng truyền thống lên các chuyến bay ngày đầu năm mới.

Vừa là giới thiệu sản phẩm Tết truyền thống văn hóa của người Việt, vừa để làm cho hành khách trên các chuyến bay có cảm giác như đang được đón Tết cổ truyền trên độ cao hơn 10.000 mét.

Năm 2020 khi dịch Covid-19 “ăn mòn” ngành hàng không, hoạt động kinh doanh của NCS cũng không nằm ngoài vòng xoáy ảnh hưởng. Những ý tưởng thiết kế sản phẩm đặc trưng truyền thống Tết cổ truyền như mọi năm không còn được đưa ra để chào hàng đến các Hãng khác nhằm phục vụ hành khách dịp Tết cổ truyền nữa.

“Niềm vui không được trọn vẹn khi hoạt động sản xuất kinh doanh chịu ảnh hưởng nặng nề nhưng bằng sự tận tâm, yêu nghề và trải nghiệm, tôi vẫn cố gắng duy trì tinh thần, năng lượng để động viên chính bản thân mình và anh chị em đồng nghiệp lạc quan vượt qua năm Covid” - Anh Sơn chia sẻ.

Mang hương vị Tết cổ truyền lên những chuyến bay

img

Suất ăn đặc biệt mang hương vị Tết cổ truyền trên chuyến bay của Vietnam Airlines

Thời khắc chào năm mới, ai cũng muốn được quây quần bên gia đình, nhưng vì công việc của mình, để đảm bảo các suất ăn dinh dưỡng, chất lượng đến từng hành khách, chúng tôi lại quây quần bên căn bếp lớn của NCS.

Cũng theo anh Sơn, những ngày Tết, khách hạng thương gia của Vietnam Airlines sẽ được thưởng thức các món ăn cổ truyền. Thực đơn được phục vụ vào các bữa ăn trưa và tối trên các đường bay nội địa từ hai tiếng trở lên, từ ngày 23 tháng Chạp đến ngày mồng 3 Tết nguyên đán.

Trao đổi với Báo Giao thông, lãnh đạo Vietnam Airlines cho biết: Trên các đường bay xuất phát từ Hà Nội, hành khách sẽ được thưởng thức món bánh chưng hoặc xôi gấc với chả quế, ăn kèm thịt đông, giò xào, dưa góp. Trên các đường bay khởi hành từ TP. HCM, Vietnam Airlines phục vụ món bánh tét hoặc xôi gấc với gà quay, ăn kèm dưa góp. Các món ăn đều được hai đơn vị thành viên của Vietnam Airlines là Công ty suất ăn NCS và VACS chọn lọc nguyên liệu, chế biến và trải qua nhiều lần kiểm duyệt để đảm bảo chất lượng và giữ trọn hương vị tươi ngon nhất khi tới hành khách.

Bánh chưng là món cổ truyền của người Việt, thể hiện sự biết ơn trời đất mưa thuận gió hòa để mùa màng bội thu đem lại cuộc sống ấm no. Bánh tét được bọc nhiều lá bên ngoài tượng trưng cho mẹ bọc lấy con, mang mong muốn sum vầy của người Việt vào ngày Tết. Vỏ xanh, nhân đậu vàng của bánh chưng và bánh tét tượng trưng cho màu xanh của đồng quê, của hương lúa, gợi niềm mơ ước "an cư lạc nghiệp". Đối với món xôi gấc, người Việt có quan niệm màu đỏ của xôi gấc tượng trưng cho may mắn và phước lành cho dịp năm mới.

"Những món ăn Tết cổ truyền tuy mộc mạc, dung dị nhưng chứa đựng những giá trị tinh thần thể hiện cho sự sung túc, và cũng là lời chúc của Vietnam Airlines tới hành khách về một mùa xuân mới bình an. Hiểu được ý nghĩa ẩm thực dân tộc và trân trọng những giá trị văn hoá đó, Vietnam Airlines hi vọng sẽ lan tỏa hương vị ngày Tết tới hành khách qua sự đổi mới các bữa ăn trên không", đại diện Vietnam Airlines cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.