Trong nước

Tân binh Nam Định chới với ở sân chơi V-League

07/05/2018, 09:05

Trận thắng nhọc nhằn trước Sông Lam Nghệ An tại vòng 7 không xóa bỏ được hình ảnh chới với của CLB Nam Định...

23

Nam Định đuối sức ở V-League 2018 - Ảnh: Lâm Thỏa

Trận thắng nhọc nhằn trước Sông Lam Nghệ An tại vòng 7 không xóa bỏ được hình ảnh chới với của CLB Nam Định ở sân chơi V-League 2018 sau 7 năm vắng bóng. Chắc chắn, chặng đường phía trước của thày trò HLV Nguyễn Văn Sỹ vẫn còn nhiều gập ghềnh.

Độc chiếm ngôi bét bảng

V-League 2018 đã trôi qua 1/2 chặng đường lượt đi và CLB Nam Định nhanh chóng khẳng định vị thế của một... ứng viên xuống hạng. Sau 7 vòng đấu, đội bóng thành Nam chỉ có vỏn vẹn 4 điểm, đứng bét bảng. Đội xếp thứ 13 Sài Gòn FC đã có được 6 điểm dù khởi đầu tệ không kém Nam Định. Những con số thống kê càng khiến người hâm mộ đội bóng áo sọc vàng - đỏ ngao ngán. Theo đó, Nam Định mới có 5 bàn thắng, là một trong hai đội sở hữu hàng công tệ nhất giải. Ở chiều ngược lại, các học trò của HLV Nguyễn Văn Sỹ đã thủng lưới tới 10 lần, cũng trong top hàng thủ tệ nhất giải.

Lịch thi đấu 6 trận cuối lượt đi của CLB Nam Định

18h ngày 20/5: Nam Định - Hà Nội FC

17h ngày 26/5: Quảng Nam - Nam Định

17h ngày 30/5: Sanna Khánh Hòa - Nam Định

19h ngày 3/6: Nam Định - FLC Thanh Hóa

18h ngày 8/6: SHB Đà Nẵng - Nam Định

18h ngày 13/6: Nam Định - Sài Gòn FC

Thực tế, việc đoàn quân dưới quyền HLV Nguyễn Văn Sỹ sớm bị đẩy lên chuyến tàu ngược về hạng Nhất là điều đã được giới chuyên môn dự đoán trước khi mùa giải năm nay khởi tranh. Mặc dù vậy, người hâm mộ thành Nam vẫn hi vọng Nam Định có thể tiếp bước Sài Gòn FC hay CLB TP HCM, hai đội gần nhất lên hạng và đều chơi tốt. Ngặt nỗi, Nam Định không có được nguồn lực dồi dào như hai cái tên vừa nêu. Ngay cả lực lượng cầu thủ tự đào tạo của đội bóng vùng duyên hải cũng hạn chế cả về lượng lẫn chất, điều được chính Chủ tịch CLB Nam Định Nguyễn Tân Anh thừa nhận.

“Cầu thủ của chúng tôi đa phần còn rất trẻ, chưa có kinh nghiệm thi đấu ở V-League nên còn nhiều bỡ ngỡ, dẫn tới thành tích không được như ý”, HLV Nguyễn Văn Sỹ nói về nguyên nhân khiến Nam Định chới với khi vừa lên chơi tại V-League. Tuy nhiên, theo bình luận viên Vũ Quang Huy, cái thiếu của Nam Định ngoài kinh nghiệm còn là tiền và ngoại binh tốt: “Một đội bóng không có kinh nghiệm nhưng nhiều tiền thì có thể đem về những cầu thủ chất lượng để nâng cao khả năng chuyên môn. Hoặc có ngoại binh tốt thì cũng cầm cự được. Nói chung là chỉ cần một trong ba yếu tố này thì vẫn sống được ở V-League. Nhưng Nam Định thiếu cả ba, như vậy rất khó”.

Chơi bằng niềm tin

Vốn liểng xiểng sau giai đoạn đầu mùa, những vòng đấu tiếp theo của CLB Nam Định còn hứa hẹn nhiều chông gai hơn, bởi thày trò HLV Nguyễn Văn Sỹ phải đụng độ các đối thủ mạnh như: Hà Nội FC, Quảng Nam, FLC Thanh Hóa, Sanna Khánh Hòa. “Tôi vẫn đang cố gắng giữ tinh thần cho các em, động viên các em cố gắng từng trận. Trước mắt, chúng tôi sẽ nỗ lực giành từng điểm số và hi vọng vào sự khởi sắc ở giai đoạn lượt về”, HLV Nguyễn Văn Sỹ chia sẻ khi được hỏi về chặng đường còn lại của mùa giải.

Thế nhưng, bình luận viên Vũ Quang Huy cho rằng, với khả năng tài chính eo hẹp, Nam Định khó có đột phá về nhân sự để làm bàn đạp thúc đẩy chuyên môn. “Muốn tồn tại được ở V-League, Nam Định chỉ có thể dựa vào bản thân mình và sử dụng sức mạnh tinh thần. Mỗi trận đấu Nam Định nên coi đó là trận chung kết, thi đấu hết mình, chắt chiu điểm số trước các đối thủ không quá mạnh với tâm thế “còn nước còn tát”, đó là điều thiết thực nhất”,bình luận viên Vũ Quang Huy nói.

Trong khi đó, theo chuyên gia Vương Tiến Dũng, cựu HLV Thể Công, CLB Nam Định nếu muốn cải thiện thành tích, cần gia cố hàng phòng ngự. “Để đầu tư đồng đều, Nam Định chắc chắn không đủ điều kiện. Theo tôi, đội bóng này nên ưu tiên tìm hai trung vệ tốt, kinh nghiệm. Tôi theo dõi các trận đấu, thấy hàng thủ của họ thường rất bị động khi đối phó với tiền đạo, đặc biệt là chân sút nước ngoài. Một đội bóng có thể yếu nhưng hàng thủ phải chắc chắn thì mới có hi vọng”, ông Dũng phân tích.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.