Chính trị

Tân Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường nói gì khi nhậm chức?

25/05/2023, 19:25

Chiều 25/5, ông Đặng Quốc Khánh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang chính thức được bổ nhiệm Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể cho tân Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường

Chiều 25/5, tại trụ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ công bố và trao quyết định của Chủ tịch nước bổ nhiệm ông Đặng Quốc Khánh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang làm Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà công bố quyết định của Chủ tịch nước bổ nhiệm ông Đặng Quốc Khánh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang làm Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao quyết định bổ nhiệm, sau đó Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tặng hoa chúc mừng ông Đặng Quốc Khánh.

img

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao quyết định của Chủ tịch nước bổ nhiệm ông Đặng Quốc Khánh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang làm Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường nhiệm kỳ 2021 - 2026 (Ảnh: VGP/Nhật Bắc)

Phát biểu tại sự kiện, Thủ tướng nêu rõ, việc được Quốc hội phê chuẩn, Chủ tịch nước bổ nhiệm giữ chức Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường là vinh dự và cũng là trách nhiệm với ông Đặng Quốc Khánh.

Thủ tướng đề nghị đội ngũ lãnh đạo, cán bộ Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giúp đỡ, ủng hộ tân Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh.

Thủ tướng nhấn mạnh, nhiệm vụ, công việc của Bộ Tài nguyên và Môi trường có liên quan nhiều tới người dân, doanh nghiệp, liên quan mật thiết tới sự phát triển của đất nước, trong khi tình hình trong nước có nhiều khó khăn, thách thức hơn là cơ hội và thuận lợi, tình hình ngoài nước diễn biến nhanh, phức tạp, khó lường.

Trong các nhiệm vụ cụ thể giao cho Bộ Tài nguyên và Môi trường, Thủ tướng nhấn mạnh cần tiếp tục giữ vững, củng cố và tăng cường đoàn kết, thống nhất trên cơ sở giữ vững nguyên tắc, quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

"Bởi nếu giữ được đoàn kết thống nhất thì kết quả không được lúc này cũng được lúc khác, không được người này thì được người khác, không được cái này thì được cái khác, không được nhiều thì được ít, nhưng mất đoàn kết là mất tất cả", Thủ tướng nói.

Cùng với đó, xây dựng đội ngũ cán bộ vừa hồng vừa chuyên, đủ năng lực, phẩm chất, uy tín, ngang tầm nhiệm vụ, nhất là người đứng đầu, bởi cán bộ là cái gốc của vấn đề, là then chốt của then chốt.

"Người đi trước dìu dắt người đi sau, người đi sau noi gương người đi trước để hoàn thành các nhiệm vụ ngày càng nặng nề, yêu cầu ngày càng cao", Thủ tướng chia sẻ.

Thủ tướng một lần nữa nhấn mạnh, tài nguyên, môi trường, đất đai là những vấn đề phức tạp, nhạy cảm, khó khăn, nên đã cố gắng rồi phải cố gắng hơn nữa, đã nỗ lực rồi phải nỗ lực hơn nữa, đã quyết tâm rồi phải có quyết tâm cao hơn nữa để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh: Sẽ nắm bắt công việc, quyết liệt ngay từ những ngày đầu

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh nhấn mạnh: "Tôi nhận thức sâu sắc rằng đây là niềm vinh dự, đồng thời cũng là trách nhiệm lớn lao trước đất nước, trước Đảng và nhân dân".

Tân Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường chia sẻ, bối cảnh hiện tại đã và đang đặt ra những yêu cầu mới đối với ngành tài nguyên và môi trường để phục vụ xây dựng, phát triển đất nước nhanh và bền vững.

Những khó khăn, thách thức đang và sẽ đặt ra trong thực tiễn cho Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục phải tham mưu xây dựng hệ thống pháp luật, đặc biệt là Luật Đất đai (sửa đổi) đang được nhân dân cả nước rất quan tâm. Từ đó, đưa các chủ trương, chính sách mới của Đảng, Nhà nước trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường thành hiện thực và đi vào cuộc sống.

img

Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh - VGP)

"Ngay từ những ngày đầu được giao nhiệm vụ, tôi xin hứa sẽ khẩn trương nắm bắt công việc, cùng với tập thể Ban Cán sự đảng, lãnh đạo Bộ tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, ưu tiên, trước mắt và lâu dài. Tăng cường quản lý Nhà nước, đổi mới tư duy mạnh mẽ, khai thác nguồn lực tài nguyên, môi trường tốt nhất, hoàn thiện Luật Đất đai (sửa đổi), Luật Tài nguyên nước (sửa đổi) để Quốc hội thông qua trong kỳ họp tới.

Quyết liệt chỉ đạo thực hiện thành công các định hướng, giải pháp theo tinh thần các nghị quyết của Trung ương về quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu; tận dụng được các cơ hội từ xu thế toàn cầu về chuyển đổi số, kinh tế số, kinh tế carbon thấp, kinh tế tuần hoàn, tăng trưởng xanh.

Đưa tài nguyên và môi trường tiếp tục là một ngành kinh tế quan trọng, đóng góp nhiều hơn nữa cho phát triển của đất nước; tiếp tục phân cấp, phân quyền, hướng về cơ sở như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ", ông Đặng Quốc Khánh nhấn mạnh.

Tân Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội và Chính phủ, Thủ tướng, nhận được sự hợp tác và phối hợp chặt chẽ của các Bộ, ngành, địa phương, sự ủng hộ của các đối tác, bạn bè quốc tế; sự hưởng ứng nhiệt tình của người dân và sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp, các cơ quan thông tấn, báo chí.

"Tôi và Ban cán sự Đảng, tập thể lãnh đạo Bộ mong muốn luôn nhận được sự chia sẻ, ủng hộ, cùng chung sức, đồng lòng của toàn thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành. Đặc biệt, cá nhân tôi mong muốn tiếp tục nhận được các ý kiến đóng góp tâm huyết của các đồng chí nguyên Bộ trưởng, lãnh đạo Bộ tiền nhiệm, các đồng chí, đồng nghiệp để tôi hoàn thành nhiệm vụ được giao phó", ông Đặng Quốc Khánh nói.

Ông Đặng Quốc Khánh sinh năm 1976, tại Hà Tĩnh; từng kinh qua các chức vụ: Giám đốc Sở Xây dựng Hà Tĩnh, Bí thư Huyện ủy Nghi Xuân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh. Từ tháng 6/2019 đến nay, ông là Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang. Ông là Ủy viên Trung ương Đảng dự khuyết khóa XII, Ủy viên Trung ương Đảng khóa XIII.

Chiều 22/5, tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV đã thông qua nghị quyết phê chuẩn bổ nhiệm ông Đặng Quốc Khánh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang làm Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường nhiệm kỳ 2021 - 2026 thay Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đang kiêm nhiệm.

Ngay sau đó, Chủ tịch nước đã có Quyết định số 525/2023/QĐ-CTN ngày 22/5/2023 bổ nhiệm Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.