Thế giới

Tân Bộ trưởng Kinh tế Nhật dính bê bối chi tiêu vào quán bar

24/10/2014, 10:50

Bộ trưởng Thương mại mới được bổ nhiệm Yoichi Miyazawa vướng phải bê bối chi 18.230 yên Nhật (khoảng 168,57 USD) tiền nhà nước vào một quán bar biểu diễn ác dâm và khổ dâm ở Hiroshima.

Ông Yoichi Miyazawa trong buổi họp báo ngày 23/10
Ông Yoichi Miyazawa trong buổi họp báo ngày 23/10

Đưa tin đầu tiên về sự việc này, tờ Kyodo News cho biết, thông tin chi tiêu trên được trích dẫn từ báo cáo quỹ chính trị chính thức của ông Miyazawa năm 2010.

Theo tờ báo này, số tiền trên được trả cho câu lạc bộ Mazan – một quán bar giải trí tại quận Naka, Hiroshima – nơi chuyên có những màn trình diễn bạo dâm và khổ dâm. Tại đó, những phụ nữ trình diễn chỉ mặc độc đồ lót bị trói, bị quất bằng dây thừng.

Trả lời phóng viên tối ngày 24/10, ông Miyazawa cho biết, “tôi thực sự rất bất ngờ. Tôi xin thề tôi chưa bao giờ lui tới đây…. Thậm chí, tôi còn chưa bao giờ nghe tới tên quán bar này”.

Trả lời The Japan Times, ông Shigeru Muta- thư ký của ông Miyazawa cho biết, đó là khoản chi tiêu riêng của một nhân viên trong văn phòng từng tới đó. Lần tới quán bar này không liên quan tới Bộ trưởng Công nghiệp, Thương mại, Kinh tế Nhật Bản. Ông Muta thừa nhận, khoản chi tiêu này “rất không hợp lý” và văn phòng của ông Miyazawa có ý định thu hồi lại số tiền này từ nhân viên đó.

Được biết, ông Miyazawa thuộc Đảng Dân chủ Tự do, là một thành viên Thượng viện Nhật Bản, cháu trai của cựu Thủ tướng Kiichi Miyazawa. Ông được Thủ tướng Nhật Shinzo Abe đề cử vào chức vụ Bộ trưởng Công nghiệp, Thương mại, Kinh tế hôm thứ Ba.

Đầu tuần này, người tiền nhiệm của ông Miyazawa, bà Yuko Obuchi, đã từ chức sau khi được bổ nhiệm 2 tháng vì liên quan tới các cáo buộc sử dụng sai trái hàng ngàn USD tiền quỹ vận động bầu cử.

Trang Trần (Theo Japantimes)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.