Hồ sơ tài liệu

Tân Bộ trưởng Lao động của ông Trump bị phản đối

09/12/2016, 14:18
image

Donald Trump quyết định chọn CEO của tập đoàn đồ ăn nhanh Carl's Jr. and Hardee's làm Bộ trưởng Lao động, theo BBC 9/12.

_92896516_hi036784334

Ông Andy Puzder - CEO tập đoàn đồ ăn nhanh Carl"s Jr. and Hardee"s được Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump lựa chọn làm Bộ trưởng Lao động (Ảnh: AP)

Theo đó, ông Andy Puzder – người từng phản đối tăng mức lương tối thiểu, đồng thời là Giám đốc điều hành hãng đồ ăn nhanh có tiếng ở Mỹ sẽ trở thành Bộ trưởng Lao động trong nội các mới của ông Trump.

Lựa chọn của Tổng thống đắc cử ngay lập tức vấp phải sự chỉ trích của các nghị sỹ đảng Dân chủ và người đứng đầu nghiệp đoàn Mỹ. Chủ tịch nghiệp đoàn lao động AFL – CIO của Mỹ cho rằng, thay vì bảo vệ người lao động, thành tích kỷ lục của ông Puzder chỉ là chống lại người lao động.

Trong một tuyên bố liên quan, Tổng thống đắc cử Mỹ Trump tin rằng việc lựa chọn ông Puzder vào vị trí Bộ trưởng Lao động sẽ có lợi cho người lao động Mỹ, bởi ông Puzder có nhiều thành tích trong đấu tranh cho quyền lợi của người lao động nước này.

Xem thêm video ông Trump đá xoáy Trung Quốc:

“Ngài ấy sẽ cứu các doanh nghiệp nhỏ thoát khỏi những gánh nặng của quy định không cần thiết, dẫn tới ức chế phát triển việc làm tại Mỹ”, BBC dẫn lời Tổng thống đắc cử.

Về phần mình, ông Puzder cho hay, nếu được xác nhận làm Bộ trưởng Lao động Mỹ, ông sẽ nỗ lực để cống hiến cho chính quyền Tổng thống đắc cử. Theo ông Puzder, các chính sách đúng đắn của chính phủ sẽ góp phần mang lại nhiều việc làm và mang lại mức lương cao hơn cho người lao động Mỹ.

Chuỗi nhà hàng ăn nhanh do ông Puzder sở hữu từng vướng phải những cáo buộc về việc quảng cáo không… đứng đắn. Ông Puzder từng nói: “Tôi thích phụ nữ đẹp ăn món bugers trong những bộ bikini. Tôi thấy rằng nó rất… Mỹ”. Còn bản thân Tổng thống đắc cử Trump, trong một phát biểu từng thừa nhận ông thích ăn đồ ăn nhanh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.