Hàng hải

Tân cảng Cái Mép và KCTC Việt Nam ký kết biên bản ghi nhớ

02/10/2020, 14:23

Hai doanh nghiệp ký kết biên bản ghi nhớ nhằm phát huy thế mạnh trước xu thế phát triển và hội nhập kinh tế quốc tế…

img
Đại diện lãnh đạo hai đơn vị trao biên bản ghi nhớ đã ký kết

Sáng 2/10, nguồn tin từ Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn cho biết, Công ty CP Tân cảng Cái Mép (trực thuộc Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn, đóng tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) và Công ty TNHH KCTC Việt Nam vừa tổ chức lễ ký kết biên bản ghi nhớ.

Theo biên bản này, hai doanh nghiệp sẽ cùng phối hợp nghiên cứu, lựa chọn và tối đa hóa việc tham gia cung cấp, sử dụng các sản phẩm dịch vụ cũng như nghiên cứu cùng đầu tư các dự án thuộc năng lực, thế mạnh của mỗi bên. Hai doanh nghiệp cùng sử dụng, năng lực, kinh nghiệm của nhau để thực hiện công tác phát triển mở rộng thị trường, cũng như chia sẻ thông tin các dự án đầu tư trọng điểm mà hai bên cùng quan tâm trong thời gian tới.

Để triển khai hiệu quả sự phối hợp, mỗi bên đề cử ra các đầu mối liên lạc để cùng phối hợp xây dựng kế hoạch và triển khai các bước công việc và tiến hành ký kết hợp đồng với từng nội dung cụ thể theo kế hoạch đã xây dựng trước. Đồng thời, thường xuyên tổ chức gặp gỡ để trao đổi, bàn bạc và tháo gỡ những vướng mắc khó khăn trong quá trình hợp tác; kịp thời báo cáo tiến độ, kết quả thực hiện cho ban lãnh đạo của hai đơn vị. Đnh kỳ hằng năm, lãnh đạo hai bên sẽ đánh giá kết quả thực hiện các nội dung hợp tác và đề ra các nội dung hợp tác cho năm tiếp theo.

img
Các đại biểu thăm cảng TCIT

Được biết, Công ty TNHH KCTC Việt Nam, là doanh nghiệp FDI có 49% vốn đầu tư Hàn Quốc, được thành lập vào ngày 15/5/2008 trụ sở chính tại TP.HCM, có 7 chi nhánh lớn đặt tại các tỉnh, thành. KCTC Việt Nam lấy trọng tâm là kinh doanh vận tải đa phương thức, dịch vụ bốc xếp hàng hóa, dịch vụ kho bãi, dịch vụ tư vấn logistics, lưu trữ hàng hóa.

Công ty CP Tân cảng Cái Mép (TCIT) là công ty thành viên thuộc hệ thống của Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn, được thành lập ngày 14/10/2007 và được Sở Kế hoạch & Đầu tư, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cấp Giấy phép kinh doanh lần đầu số: 4903000518, cấp ngày 29/02/2008; trụ sở Công ty đặt tại Tòa nhà Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, Phường Tân Phước, Thị xã Phú Mỹ, Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. TCCT được đầu tư xây dựng và đưa vào khai thác tháng 6/2009, là cảng biển nước sâu đầu tiên của Việt Nam, tiếp nhận các tàu biển có trọng tải tới 160.000 DWT.

Chiến lược kinh doanh của TCIT là tập trung phát triển dịch vụ khai thác cảng, kinh doanh dịch vụ logistics mang tính chất cốt lõi; đầu tư, hợp tác, liên doanh - liên kết với các cảng, các đơn vị trên địa bàn để mở rộng sản xuất; kinh doanh cho thuê cơ sở hạ tầng và trang thiết bị...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.