Thông tin doanh nghiệp

Tân cảng Sài Gòn đồng hành cùng các doanh nghiệp Đồng Nai

26/05/2022, 13:12

Tân cảng Sài Gòn phát triển giải pháp logistics tiên phong, đồng hành cùng các DN Đồng Nai…

Ngày 26/5, tại thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn (TCT TCSG) phối hợp cùng Cục Hải quan tỉnh Đồng Nai tổ chức tọa đàm “Đồng hành cùng Doanh nghiệp” với hình thức trực tuyến kết hợp trực tiếp.

img

Toàn cảnh buổi tọa đàm trực tiếp kết hợp với trực tuyến

Buổi tọa đàm thuộc chuỗi sự kiện tri ân khách hàng khu vực Đồng Nai của TCT TCSG, nhằm lắng nghe - thấu hiểu - chia sẻ những khó khăn mà các doanh nghiệp (DN) Đồng Nai đang gặp phải trong bối cảnh môi trường kinh doanh liên tục biến đổi.

Tọa đàm đóng vai trò là kênh cập nhật thông tin về chính sách mới, kế hoạch cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa hải quan; trao đổi các giải pháp phát triển logistics hiệu quả, mang tính bền vững cao, tạo điều kiện thuận lợi cho DN Đồng Nai tối ưu hóa chi phí, chủ động trong thủ tục giao nhận, góp phần thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu.

Những năm qua, Đồng Nai đã và đang có những bước phát triển ấn tượng, được đánh giá là một trong những tỉnh thành phục hồi mạnh mẽ và hiệu quả nhất sau đại dịch với kim ngạch XNK năm 2021 đạt trên 36 tỷ USD (tăng 22% so với 2020).

Năm 2022, mặc dù bị ảnh hưởng chung của tình hình thế giới do bất ổn giữa Nga và Ukraine, nhưng hoạt động sản xuất, xuất khẩu hàng hóa của các DN vẫn duy trì ổn định với giá trị xuất khẩu đạt hơn 6,2 tỷ USD trong Quý I/2022, tăng gần 14% so với cùng kỳ. Điều này được dự đoán sẽ có triển vọng tiếp tục tăng trong thời gian tới, bởi nhu cầu tiêu dùng của thị trường thế giới với hàng hóa Việt Nam vẫn tăng do gián đoạn nguồn cung tại một số quốc gia, đặc biệt là Trung Quốc đang áp dụng chính sách Zero-covid.

img

Ông Aaron Yang, Phó Tổng Giám đốc phụ trách khai thác và thị trường hãng tàu Yang Ming Việt Nam trả lời ý kiến khách hàng

Mặc dù triển vọng tăng trưởng xuất nhập khẩu vẫn khả quan, song DN Đồng Nai vẫn đối mặt với nhiều thách thức. Giá xăng dầu và giá nguyên liệu đầu vào tăng cao, ảnh hưởng lớn đến giá thành sản xuất, dẫn đến bài toán khó khăn trong giai đoạn hiện nay khi giá hàng xuất không thể tăng đồng bộ với giá đầu vào. Nhu cầu cấp thiết cần có các giải pháp logistics toàn diện, bền vững và lâu dài, góp phần nâng cao nội lực cho DN, tạo động lực tổng thể cho thị trường xuất khẩu tiếp tục phát triển.

Với phương châm “Đa dạng về dịch vụ, tiên phong về giải pháp, đồng hành cùng DN”, TCT TCSG định vị rõ Đồng Nai là một trong các thị trường trọng điểm khu vực phía Nam. Thông qua tọa đàm, TCT TCSG đã phối hợp cùng cơ quan ban ngành đặt ra những định hướng phát triển các dịch vụ logistics chuyên biệt, nắm bắt xu hướng phát triển thị trường, mang lại lợi ích và góp phần giải quyết bài toán khó khăn cho khách hàng, thông qua hệ sinh thái kết nối hoàn chỉnh của TCSG tại ICD Tân Cảng - Long Bình (ICD TCLB) và ICD Tân Cảng - Nhơn Trạch (ICD TCNT) - một trong các hệ thống ICD lớn tại Việt Nam.

Với ưu thế về vị trí địa lý thuận lợi, nằm giữa các khu công nghiệp trọng điểm tỉnh Đồng Nai, ICD TCLB và ICD TCNT là điểm tập kết hàng hóa và container rỗng kết nối trực tiếp đến các cảng cửa ngõ (cung cấp 17,7% nhu cầu rỗng cho toàn khu vực); Đồng thời, đây còn là khu vực giảm tải tốt nhất cho cảng Tân Cảng - Cát Lái, kết nối tiện lợi với cụm cảng Cái Mép trong việc giao nhận container lạnh với các lợi thế tiết kiệm chi phí và rút ngắn thời gian lên đến 35 - 90% đối với các nhà máy trong khoảng cách từ 2 - 20km. Cộng hưởng với dịch vụ đa dạng, chất lượng dịch vụ đồng bộ quy chuẩn từ hệ thống TCSG, hiện nay ICD TCLB và ICD TCNT là đối tác uy tín của các khách hàng lớn trong khu vực như: Nestle, H&M, Pepsico, Hyosung, Texhong, Formosa, Pacorini, Brenntag, DB…

Với tầm nhìn trở thành trung tâm logistics, điểm giao nhận hàng hóa XNK trọng điểm tại khu vực Đồng Nai kết nối trực tiếp đến các cảng cửa ngõ, cùng với sự đồng hành của các cơ quan nhà nước, hải quan và các hiệp hội, ICD TCLB và ICD TCNT tiếp tục hoàn thiện các dịch vụ hiện hữu, mở rộng các dịch vụ mới, hướng đến cung cấp dịch vụ trọn gói. Qua đó, nhằm góp phần phát triển kinh tế vùng, thúc đẩy hệ thống logistics Đồng Nai tiếp tục vươn mình mạnh mẽ, đáp ứng yêu cầu đa dạng và đem lại lợi ích gia tăng cho khách hàng.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, ông Bùi Văn Quỳ, Phó tổng giám đốc TCT TCSG cho biết, Đồng Nai là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về sản xuất, xuất nhập khẩu hàng hóa, là một trong những mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng hàng hóa, thu hút vốn đầu tư nước ngoài FDI.

img

Ông Bùi Văn Quỳ, Phó tổng giám đốc TCT TCSG phát biểu

Là một trong 8 doanh nghiệp nhà nước quy mô lớn, TCT TCSG luôn nỗ lực đồng hành cùng DN, phát huy vai trò dẫn dắt mở đường trong 3 trụ cột chính là khai thác cảng, dịch vụ logistics, vận tải biển. Trong thời kì dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp, doanh nghiệp đối mặt nhiều khó khăn, TCSG đã tiên phong, chủ động phối hợp với các cơ quan ban ngành và DN tại Đồng Nai xây dựng giải pháp kết nối hàng hóa từ ICD TC Nhơn Trạch, ICD TC Long Bình tới Cái Mép giúp DN tiết kiệm thời gian và giảm chi phí logistics.

Trong giai đoạn dịch bệnh được kiểm soát trên toàn thế giới cũng như tại Việt Nam, TCSG tiếp tục đồng hành cùng các DN tỉnh Đồng Nai phát triển và mở rộng thị trường.

“Chúng tôi mong muốn sẽ được lắng nghe định hướng phát triển từ đại diện cơ quan quản lý nhà nước, đồng thời là cầu nối giúp khách hàng có thể trao đổi những khó khăn vướng mắc, cùng tham mưu đề xuất của các chuyên gia trong ngành về các giải pháp logistics mới, mang tính toàn diện, với mục tiêu chung là tăng cường tính liên kết, xây dựng một vùng kinh tế trọng điểm phía Nam bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp XNK tại Đồng Nai…”, ông Quỳ nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.