Quản lý

Tân cảng Sài Gòn giảm mạnh phí lưu container tồn đọng tại cảng Cát Lái

31/03/2019, 10:15

Container phế liệu nhập khẩu tại cảng Cát Lái lấy trước ngày 30/4/2019 sẽ được Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn giảm đến 80% phí lưu bãi.

img
Tân Cảng Sài Gòn quyết định giảm 80% phí lưu bãi để giải phóng hàng nghìn container phế liệu nhập khẩu đang tồn đọng tại cảng Cát Lái - Ảnh minh họa

Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn (TCSG) vừa có văn bản gửi các hãng tàu và chủ hàng xuất nhập khẩu về việc miễn giảm phí lưu bãi đối với các lô hàng phế liệu nhập khẩu tại cảng Tân Cảng - Cát Lái.

Văn bản số 797 do ông Ngô Minh Thuấn, Tổng giám đốc TCSG ký nêu, tính đến ngày 20/3/2019, lượng container phế liệu tồn đọng tại cảng Cát Lái lên đến hơn 3.800 teus và các cảng khác là hơn 6.000 teus gây ùn tắc cục bộ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của cảng.

“Để hỗ trợ khách hàng nhanh chóng giải phóng hàng ra khỏi cảng, đưa nguyên liệu về sản xuất, đồng thời trả lại mặt bằng thông thoáng cho cảng, TCSG quyết định giảm 80% phí lưu bãi đối với các container hàng phế liệu nhập khẩu có vị trí tại cảng Cát Lái trước ngày 31/12/2018, được khách hàng lấy ra khỏi cảng trong thời gian từ nay đến hết ngày 30/4/2019”, văn bản nêu rõ.

TCSG cũng đề nghị khách hàng gửi công văn đề nghị miễn, giảm chi phí lưu bãi, kèm theo bản sao bộ chứng từ dùng mang hàng hóa ra khỏi cảng cho đến Tổng công ty sau khi hoàn thành các thủ tục nhập khẩu theo quy định để được giảm chi phí.

Liên quan đến công tác giải phóng phế liệu tồn đọng, lấy lại không gian cho cảng biển, thời gian qua, Cục Hàng hải VN cũng liên tục gửi văn bản “thúc” các DN cảng biển, hãng tàu, đại lý hãng tàu nhanh chóng xây dựng và đề xuất các phương án miễn giảm phí lưu kho, bãi, lưu container cho chủ hàng nhập khẩu, tạo điều kiện cho DN lấy được hàng tại cảng về trong thời gian sớm nhất.

Cục Hàng hải đề nghị các hãng tàu phải phối nghiệp với DN kinh doanh cảng và cơ quan liên quan tiến hành thống kê, phân loại hàng container đang tồn tại cảng biển. Các hãng tàu, chủ hãng vận tải biển phải chịu trách nhiệm đối với lô hàng đang vận chuyển của tổ chức, cá nhân không có giấy chứng nhận/giấy xác nhận đủ điều kiện nhập khẩu phế liệu. Đồng thời, DN kinh doanh cảng phải kiên quyết không cho hàng hóa dỡ xuống cảng biển Việt Nam khi chủ tàu, chủ hàng không xuất trình được giấy chứng nhận đủ điều kiện về bảo vệ môi trường, hạn ngạch nhập khẩu và chưa thực hiện ký quỹ bảo đảm phế liệu nhập khẩu theo quy định.

Trường hợp hàng hóa đã dỡ xuống cảng nhưng cơ quan hải quan, môi trường kiểm tra phát hiện là chất thải, phế liệu gây ô nhiễm môi trường, chủ phương tiện/người điều khiển phương tiện vận tải hoặc người được ủy quyền có trách nhiệm vận chuyển hàng hóa đó ra khỏi lãnh thổ Việt Nam theo đúng quy định hiện hành.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.