Xã hội

Tân Chánh án TAND Tối cao: Tận tâm bảo vệ lẽ phải

08/04/2016, 09:35

Sau khi được Quốc hội bầu, Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hoà Bình đã tiến hành nghi lễ tuyên thệ...

Nguyen-hoa-binh_1

Ông Nguyễn Hoà Bình vừa được Quốc hội bầu vào vị trí Chánh án TAND Tối cao

Sáng 8/4, sau khi tiến hành bỏ phiếu kín, Quốc hội đã bầu ra Phó Chủ tịch nước, Chánh án TAND Tối cao và Viện trưởng VKSND Tối cao. Theo đó, bà Đặng Thị Ngọc Thịnh được bầu giữ chức Phó Chủ tịch nước; ông Nguyễn Hoà Bình được bầu giữ chức Chánh án TAND Tối cao; ông Lê Minh Trí được bầu giữ chức Viện trưởng VKSND Tối cao.

Theo quy định, sau khi nhậm chức, Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình đã thực hiện nghi lễ tuyên thệ trước Quốc hội.

Ông Nguyễn Hoà Bình trân trọng cảm ơn Quốc hội đã tín nhiệm bầu ông giữ chức vụ Chánh án TAND Tối cao nước CHXHCN Việt Nam.

"Trước cờ đỏ sao vàng thiêng liêng của Tổ quốc, trước Quốc hội, đồng bào chiến sĩ và cử tri cả nước, tôi xin tuyên thệ tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với nhân dân, với Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam. Tôi nguyện không ngừng học tập, rèn luyện và hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó" - tân Chánh án TAND Tối cao tuyên thệ.

DSC_1283

Tân Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hoà Bình bên hành lang Quốc hội sáng 8/4

Thay mặt Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tặng hoa chúc mừng tân Chánh án TAND Tối cao.

Phát biểu sau khi tuyên thệ, tân Chánh án TAND Tối cao bày tỏ xúc động, cảm ơn Quốc hội đã tín nhiệm bầu ông giữ chức vụ này, dành cho ông tình cảm và lời chúc mừng tốt đẹp. 

Tân Chánh án TAND Tối cao nói: "Đây là vinh dự nhưng cũng là trọng trách lớn lao. Tôi sẽ luôn khắc ghi và thực hiện đầy đủ lời tuyên thệ của mình trước Quốc hội. Nguyện đem hết trí tuệ, sức lực cùng tập thể lãnh đạo toà án nhân dân tối cao, phát huy truyền thống đoàn kết một lòng xây dựng Toà án nhân dân trong sạch, vững mạnh, phụng công, thủ pháp, chí công vô tư, luôn tuân thủ pháp luật, dựa vào pháp luật để thực thi công lý, kiên quyết đấu tranh chống tội phạm và vi phạm. Tận tâm bảo vệ lẽ phải, bảo vệ quyền con người, quyền công dân, hoàn thành tốt nhiệm vụ của cơ quan xét xử, trung tâm thực hiện quyền tư pháp của nhà nước".

Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hoà Bình trân trọng cảm ơn các thế hệ lãnh đạo, các vị Chánh án Toà án nhân dân tối cao qua các thời kỳ, cám ơn đồng chí Trương Hoà Bình – Chánh án tiền nhiệm, người có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Toà án nhân dân trong 2 nhiệm kỳ qua và chúc người tiền nhiệm luôn thành công trên cương vị mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.