Xã hội

Tân Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang là ai?

31/10/2019, 18:40

Chiều nay (31/10), HĐND tỉnh Bắc Giang tổ chức Kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XVIII (phiên họp bất thường) bầu Chủ tịch UBND tỉnh.

img
Ông Dương Văn Thái phát biểu nhận chức. Ảnh: HH.

Tại Kỳ họp, các đại biểu HĐND tỉnh Bắc Giang đã tiến hành biểu quyết miễn nhiệm chức danh Chủ tịch UBND tỉnh và cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021 đối với đồng chí Nguyễn Văn Linh.

Đồng thời, tiến hành bầu chức danh Chủ tịch UBND tỉnh đối với đồng chí Dương Văn Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang.

Theo đó, đã có 79/79 (đạt 100%) đại biểu HĐND tỉnh có mặt nhất trí bầu đồng chí Dương Văn Thái giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021.

img
Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang chúc mừng tân Chủ tịch UBND tỉnh.

Phát biểu tại Kỳ họp, ông Dương Văn Thái bày tỏ lòng cảm ơn về sự tín nhiệm của các đại biểu HĐND tỉnh và các cấp lãnh đạo.

Ông Thái khẳng định, trên cương vị người đứng đầu UBND tỉnh vừa là niềm vinh dự lớn vừa là trách nhiệm nặng nề mà Đảng bộ, chính quyền, nhân dân giao phó.

Ông trân trọng, kế thừa và phát huy những thành quả, học hỏi kinh nghiệm của các lãnh đạo tiền nhiệm; nguyện đem hết khả năng, trí tuệ và tâm huyết của mình chung sức, đồng lòng cùng tập thể Ban cán sự đảng và các thành viên UBND tỉnh phát huy truyền thống đoàn kết, chấp hành nghiêm túc sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật; phấn đấu xây dựng tỉnh Bắc Giang ngày càng giàu mạnh, dẫn đầu các tỉnh trung du miền núi phía Bắc, nằm trong nhóm các tỉnh phát triển khá của cả nước.

Ông Dương Văn Thái mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo, giúp đỡ của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Bộ, Ban, ngành Trung ương; sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, sự giám sát, phối hợp thường xuyên của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, HĐND tỉnh; cùng sự quan tâm, chia sẻ, động viên của các đồng chí lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; sự phối hợp có hiệu quả của MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội; sự đồng thuận ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp…

Tân Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Dương Văn Thái có học vị tiến sỹ kinh tế, được biết đến là một lãnh đạo năng động, có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế của tỉnh Bắc Giang. Ông Thái đặc biệt ghi dấu ấn trong việc tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, góp phần tạo nên vụ vải thiều thành công trong các năm 2018 và 2019.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.