Thời sự Quốc tế

Tấn công bằng dao tại ga tàu điện ngầm sầm uất ở Paris

Ngày 11/1, các nguồn tin cảnh sát Pháp cho biết, đã xảy ra vụ tấn công bằng dao tại ga tàu điện ngầm Gare du Nord ở thủ đô Paris.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Pháp Gerald Darmanin cho biết, kẻ tấn công đã bị cảnh sát vô hiệu hóa và bắt giữ ngay tại hiện trường song không nêu cụ thể danh tính.

Vụ tấn công xảy ra khoảng trưa ngày 11/1 bên trong ga tàu, khiến vài người thương nhẹ. Đài truyền hình BFM cho biết, cảnh sát đã sử dụng súng để trấn áp kẻ tấn công. Hiện tại, khu vực ga tàu đã được đảm bảo an ninh, hoạt động tàu nối lại bình thường.

img

Pháp vẫn trong tình trạng báo động an ninh cao độ sau một loạt vụ tấn công chết người của các phần tử cực đoan xảy ra từ năm 2015 (Ảnh minh họa.).

Gare du Nord là một trong những ga tàu bận rộn nhất ở Châu Âu, là hạ tầng kết nối chính giữa thủ đô Paris (Pháp), London (Anh) và khu vực phía Bắc châu Âu.

Theo bảng thông báo chuyến tàu của đơn vị điều hành - SNCF, vụ tấn công khiến hoạt động tàu chậm trễ nghiêm trọng trong giờ cao điểm sáng sớm. Thông tin về vụ việc đang tiếp tục được truyền thông quốc tế cập nhật.

Hiện tại, Pháp vẫn trong tình trạng báo động an ninh cao độ sau một loạt vụ tấn công chết người của các phần tử cực đoan xảy ra từ năm 2015.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.