Hồ sơ tài liệu

Tấn công đẫm máu học viện cảnh sát Pakistan, 59 người thiệt mạng

25/10/2016, 09:38
image

Một vụ tấn công nhằm vào học viện cảnh sát ở thủ phủ Quetta thuộc tỉnh Baclochistan, Tây Nam Pakistan đêm 24/10, theo Reuters.

download (1)

Tính đến thời điểm hiện tại, có 59 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương trong vụ tấn công vào học viện cảnh sát ở Quetta, Pakistan (Ảnh: Reuters)

Giới chức Pakistan cho biết đến thời điểm hiện tại, ít nhất 59 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương, và con số này chưa phải là cuối cùng.

Bộ trưởng Nội vụ bang Balochistan, ông Mir Sarfaraz Ahmed Bugti xác nhận có khoảng 5 đến 6 tay súng trang bị áo vét cài bom đã sát hại lính gác và tấn công vào ký túc xá bên trong học viện trên trong khi các học viên đang ngủ.

Theo nguồn tin cảnh sát, có khoảng 500-700 học viên và giáo viên tại học viện trên khi xảy ra vụ tấn công. Một số người trong đó đã bị bắt làm con tin. Quân đội Pakistan với sự yểm trợ của trực thăng đã tiến hành chiến dịch quy mô lớn giải cứu con tin quy mô lớn và giao tranh đã kéo dài 5 giờ đồng hồ trước khi chiến dịch kết thúc.

Xem video Xạ thủ Pakistan cầm AK-47 và hành động nực cười:

 Hiện chưa có nhóm nào nhận là thủ phạm vụ tấn công trên. Tuy nhiên, theo Thiếu tướng Sher Afgan người đứng đầu Quân đoàn Biên phòng bán quân sự tại Balochistan và chỉ huy chiến dịch trên, nhiều khả năng các tay súng thuộc Al-Alimi, nhánh của nhóm phiến quân Lashkar-e-Jhangvi có liên hệ với Taliban đã tiến hành vụ tấn công này.

Nguồn tin từ quan chức Pakistan trước đó cho hay, khoảng 5 hoặc 6 tay súng có vũ trang đã ập vào sân sau của trung tâm huấn luyện này nằm trên đường Saryab, cách trung tâm thành phố khoảng 13 km đêm 24/10.

Bộ trưởng Nội vụ của tỉnh trên, ông Sarfaraz Bughti cho biết có ít nhất 7 người bị thương đã được đưa tới bệnh viện thành phố. Ông cũng cho biết có khoảng 200-250 học viên cảnh sát đang bị bắt giữ làm con tin, song chưa có ban bố tình trạng khẩn cấp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.