Hồ sơ tài liệu

Tấn công đồn cảnh sát, bắt cóc con tin rúng động Armenia

18/07/2016, 00:05
image

Một nhóm có vũ trang đã tấn công đồn cảnh sát tại thủ đô Armenia, yêu cầu phóng thích chính trị gia đối lập.

tải xuống

Cảnh sát bao vây hiện trường vụ tấn công. Ảnh: Reuters

Reuters đưa tin, hôm 17/7, một nhóm người có vũ trang đã chiếm đồn cảnh sát bắt cóc con tin tại thủ đô Yerevan, Armenia. Nhóm này đã giết chết một sĩ quan cảnh sát, sau đó yêu cầu phóng thích chính trị gia đối lập đang bị bắt giam.

Theo đó, mục đích của vụ tấn công này là để cứu thoát Jirair Sefilian, một lãnh đạo đối lập từng bị chính quyền buộc tội âm mưu gây bất ổn dân sự. Sefilian đã bị bắt vào tháng 6 vì sở hữu vũ khí bất hợp pháp.

Cơ quan an ninh Armenia cho biết, một cảnh sát đã thiệt mạng và hai người khác bị thương trong vụ bạo lực này.

Nhóm này đã đăng một đoạn video lên Facebook, kêu gọi người dân Armenia xuống đường phản đối chính phủ. Đoạn băng có hình ảnh một số người đàn ông mặc áo chống đạn, cầm súng trường cùng một số con tin trong tòa nhà trụ sở cảnh sát.

Đến nay, cuộc đàm phán với nhóm tấn công đang được tiến hành để thuyết phục họ từ bỏ vũ khí.

Cơ quan An ninh Quốc gia tuyên bố: “Lực lượng tấn công vẫn đang trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu, song không có cơ hội để tấn công hoặc thực hiện các hoạt động khác”.

Cũng theo tuyên bố trên, hai con tin đã được thả tự do, một số con tin còn lại vẫn trong tay nhóm vũ trang. Phó cảnh sát trưởng thành phố, ông Valery Osipyan hiện có mặt trong số đó. Hình ảnh gửi từ hiện trường cho thấy khu vực này hiện đang bị bao vây bởi một loạt xe cảnh sát bọc thép màu trắng.

Ngoài ra, Tổng thống Serzh Sargsyan đã tổ chức một cuộc họp với các quan chức an ninh, nhằm tìm cách giải quyết tốt nhất để xử lý tình trạng này. Theo ông, cuộc bao vây hiện hoàn toàn nằm trong kiểm soát.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.