Hồ sơ tài liệu

Tấn công khí độc tại Aleppo, nhiều người thương vong

11/08/2016, 14:01
image

Quân nổi loạn đã sử dụng khí độc tấn công tại một khu phố ở Aleppo, Syria khiến 4 người thiệt mạng.

tải xuống (2)

Một nạn nhân trong vụ tấn công khí độc, được cho là khí clo, tại Aleppo. Ảnh: Reuters

Reuters ngày 11/8 đưa tin, ít nhất 4 người đã thiệt mạng và nhiều người khác bị khó thở sau khi một chất khí độc, được cho là Clo, bị phát tán trong vụ nổ bom thùng tại thành phố Aleppo, Syria.

Ông Hamza Khatib, quản lý bệnh viện Al Quds ở Aleppo cho biết, ít nhất 4 người đã thiệt mạng do ngộ độc khí và 55 người khác bị thương trong vụ việc xảy ra hôm qua (10/8). Đến nay vẫn còn 7 người đang điều trị tại bệnh viện.

Ông Khatib cũng cho biết, các mẫu quần áo của bệnh nhân và mảnh vỡ từ quả bom thùng đang được giữ làm bằng chứng phân tích.

Trong khi đó, lực lượng Dân phòng Syria cho hay, họ đã ghi nhận 3 trường hợp tử vong và 22 nạn nhân bị thương sau khi một thùng khí nghi là chứa clo bị ném ra bởi quân phiến loạn trên khu phố Zubdiya, Aleppo.

Cùng đó, Trung tâm Giám sát Nhân quyền Syria cho biết, một máy bay trực thăng đã thả thùng chất nổ trên các khu phố của Zubdiya và Seif al Dawla, dẫn đến cái chết của một người phụ nữ và làm nghẹt thở đứa con của nạn nhân.

Chính phủ Syria và phe đối lập đều từ chối việc sử dụng vũ khí hóa học trong trong cuộc xung đột này. Cuối năm 2013, Liên Hợp Quốc và chính phủ Syria đã nhất trí tiêu trừ kho dự trữ vũ khí hóa học, đến tháng 1/2016 chính thức hoàn thành.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.