Hồ sơ tài liệu

Tấn công khủng bố tại bảo tàng nổi tiếng của Pháp

03/02/2017, 18:10
image

Lính Pháp bảo vệ Bảo tàng Louvre tại thủ đô Paris, Pháp đã bắn người đàn ông dùng dao tấn công lính gác.

Các lực lượng an ninh sơ tán, kiểm tra,

Các lực lượng an ninh sơ tán, kiểm tra, rà soát khu vực bảo tàng Louvre

Chiều 3/2, theo giờ VN, một lính Pháp bảo vệ Bảo tàng Louvre tại thủ đô Paris, Pháp đã bắn một người đàn ông dùng dao tấn công lính gác và hét "Allahu Akbar" (Thượng đế vĩ đại!)". Hắn được cho là có ý định đột nhập vào bên trong khu vực bảo tàng Louvre và đeo một chiếc ba lô. Cảnh sát cho hay, kẻ tấn công bị bắn thương nhưng có báo địa phương cho biết hắn đã bị tiêu diệt. Bộ Nội vụ Pháp xác nhận, “một vụ an ninh công cộng nghiêm trọng đã xảy ra tại khu vực Louvre trên tài khoản Twitter chính thức.

Vụ việc xảy ra ngay trước cửa Carrousel du Louvre, một trung tâm thương mại ngầm nằm bên dưới bảo tàng Louvre tại miền Trung Paris. Hiện nay, các lực lượng an ninh đã sơ tán một khu vực xung quanh bảo tàng, bao gồm cả trung tâm thương mại. Trong khi đó, các lực lượng an ninh nhanh chóng tìm kiếm các thiết bị nổ có thể được cài đặt tại đây.

Thủ tướng Pháp Bernard Cazeneuve cho rằng, vụ tấn công này rõ ràng về bản chất là “vụ tấn công khủng bố”. Hiện nay, văn phòng công tố Paris mở cuộc "điều tra âm mưu giết người liên quan tới tổ chức khủng bố”.

Xem thêm video khủng bố Paris tự kích nổ bom liều chết trong nhà hàng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.