Hồ sơ tài liệu

Tấn công khủng bố tại Canada, 14 người thương vong

30/01/2017, 15:11
image

6 người thiệt mạng và 8 người khác bị thương trong vụ xả súng tại nhà thờ ở Quebec trong đêm.

Cảnh sát bao vây hiện trường vụ tấn cô

Cảnh sát bao vây hiện trường vụ tấn công khủng bố tại Canada

Ngày 30/1, một nhà thờ Hồi giáo tại Tp.Quebec, tỉnh Quebec, Canada xảy ra vụ xả súng trong đêm khi có khoảng 50 người đang có mặt để cầu nguyện. Vụ tấn công khiến ít nhất 6 người thiệt mạng và 8 người khác bị thương. Người phát ngôn cảnh sát Quebec Christine Coulombe cho biết, trong số những người bị thương, có nhiều người trong tình trạng nghiêm trọng. Ngoài ra, những người thiệt mạng trong độ tuổi từ 35-70; 39 người khác có mặt tại nhà thờ an toàn.

Cảnh sát cho biết, 1 nghi phạm bị bắt ngay tại hiện trường; 1 nghi phạm khác bị bắt gần khu d"Orleans, TP. Quebec. Cảnh sát chưa công bố danh tính 2 nghi phạm này.

Tỉnh trưởng tỉnh Quebec Philippe Couillard cho biết: “Cộng đồng người Hồi giáo là mục tiêu của vụ tấn công hàng loạt”.

Theo ông Philippe Couillard, sau vụ tấn công, đã có rất nhiều cuộc biểu tình kêu gọi đoàn kết diễn ra trên khắp TP. Quebec vào ngày 30/1 và người dân thành phố đều đồng lòng bày tỏ thương tiếc.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau chỉ trích vụ tấn công là hành động khủng bố, diễn ra trong bối cảnh toàn thế giới đang căng thẳng vì lệnh cấm thị thực mà Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra đối với một số quốc gia đạo Hồi.

Thủ tướng Canada nói: “Chúng tôi lên án hành vi tấn công khủng bố nhằm vào người theo đạo Hồi ở trung tâm nơi cầu nguyện và nương náu” – ông Trudeau nói. “Quả thực đau lòng khi phải chứng kiến hành động bạo lực nhẫn tâm như vậy. Sự đa dạng là sức mạnh của chúng ta, chấp nhận mọi tôn giáo là giá trị mà chúng ta - người Canada luôn gìn giữ”. Ông Trudeau nhấn mạnh, “người Canada theo đạo Hồi là một phần quan trọng của đất nước và những hành động vô nhân tính không có chỗ trong cộng đồng, thành phố và đất nước của chúng ta” – ông nhấn mạnh.

“Các lực lượng thực thi pháp luật của Canada sẽ bảo vệ quyền của tất cả người Canada và sẽ nỗ lực hết mình bắt giữ những kẻ đứng sau hành động này và tất cả những hành động không thể tha thứ khác” – Thủ tướng Canada nói.

>>>>> Xem thêm video hiện trường vụ tấn công khủng bố tại Pháp

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.