Thời sự Quốc tế

Tấn công nhà của cựu Tổng thống của Kyrgyzstan, 1 sỹ quan đặc nhiệm bị giết

08/08/2019, 07:10
image

Tấn công nhà của cựu Tổng thống của Kyrgyzstan, 1 sỹ quan đặc nhiệm bị bắn chết tại chỗ.

img
Cựu Tổng thống Kyrgyzstan - ông Almazbek Atambayev.

1 sỹ quan lực lượng đặc biệt tử vong sau khi tấn công dinh thự của cựu Tổng thống của Kyrgyzstan, Almazbek Atambayev, dịch vụ báo chí của Bộ Y tế Cộng hòa Kyrgyzstan thông báo.

Báo Sputnik của Nga cho hay, dịch vụ an ninh Kyrgyzstan tin rằng sĩ quan lực lượng đặc biệt đã bị giết bởi những người ủng hộ cựu Tổng thống Almazbek Atambayev.

Họ dùng một khẩu súng bắn tỉa để kết liễu anh ta khi cố gắng tấn công dinh thự của ông Almazbek Atambayev.

"Viên đạn từ khẩu súng bắn tỉa, bắn từ phía trong ngôi nhà đã gây thiệt hại cho bộ phận cơ thể của một sĩ quan lực lượng đặc biệt, mạng sống của anh ta không giữ được." đại diện Ủy ban An ninh Quốc gia Almazbek Atambayev nói.

Những người ủng hộ cựu tổng thống đã bao vây hoàn toàn ngôi nhà của ông Atambaev và bắt giữ một số nhân viên lực lượng đặc biệt, những người trước đây đã tấn công nhà của ông.

Nơi ông Atambayev đang trú ẩn vẫn chưa rõ. Những người ủng hộ ông cho rằng ông vẫn ở nhà.

Đại diện trụ sở của cựu lãnh đạo Kyrgyzstan nói với phóng viên của báo Sputnik rằng một số nhân viên lực lượng đặc biệt đã đầu hàng sau khi cố gắng bắt giữ ông ta.

Đồng thời Ủy ban An ninh Quốc gia của Kyrgyzstan bác bỏ thông tin này và nhấn mạnh rằng hoạt động đặc biệt đang diễn ra.

Almazbek Atambayev đã đứng đầu đất nước từ năm 2011 đến 2017. Ông là tổng thống được bầu duy nhất của đất nước tự nguyện chuyển giao quyền lực sau cuộc bầu cử cho người đứng đầu nhà nước mới Sooronbay Jeenbekov.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.