Tài chính

Tân Cục trưởng Cục Quản lý công sản là ai?

05/10/2021, 10:05

Bộ Tài chính vừa quyết định bổ nhiệm nhân sự vào vị trí Cục trưởng Cục Quản lý công sản.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà vừa trao quyết định điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Tân Thịnh, Phó Cục trưởng Cục Quản lý công sản giữ chức Cục trưởng Cục Quản lý công sản - Bộ Tài chính từ ngày 1/10/2021.

img

Ông Nguyễn Tân Thịnh, tân Cục trưởng Cục Quản lý công sản, Bộ Tài chính

Ông Nguyễn Tân Thịnh (sinh ngày 1/3/1973 tại Bắc Ninh) có học vị thạc sỹ kinh tế và trải qua thời gian công tác 27 năm tại Bộ Tài chính, trong đó có 26 năm công tác tại Cục Quản lý công sản và có 12 năm đảm nhiệm vai trò Phó Cục trưởng Cục Quản lý công sản.

Ông Nguyễn Tân Thịnh được bổ nhiệm thay ông La Văn Thịnh trước đó được Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng bổ nhiệm có thời hạn chức vụ Cục trưởng Cục Quản lý công sản kể từ ngày 16/4/2019.

Thứ trưởng Trần Xuân Hà đánh giá, ông Nguyễn Tân Thịnh là người có nhiều nỗ lực trong trau dồi kiến thức, có năng lực trong công tác chuyên môn nghiệp vụ, là nhân tố tích cực trong tập thể, được tín nhiệm cao.

Giao nhiệm vụ cho tân Cục trưởng Nguyễn Tân Thịnh, Thứ trưởng Trần Xuân Hà đề nghị Cục Quản lý công sản tập trung xây dựng khối đoàn kết để ổn định và phát triển đơn vị, giữ gìn và phát huy truyền thống của ngành Tài chính và Cục Quản lý công sản, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Theo Thứ trưởng Trần Xuân Hà, Cục Quản lý công sản cần có kế hoạch sắp xếp lại cơ sở nhà đất của các cơ quan hành chính sự nghiệp, các doanh nghiệp thuộc đối tượng tài sản công phải sắp xếp, trên cơ sở đó cập nhật đầy đủ dữ liệu về tài sản công của cả nước; Từ đó tham mưu cho Bộ Tài chính, Chính phủ trong sử dụng, chuyển đổi tài sản công một cách hiệu quả hơn để tăng thu cho ngân sách nhà nước.

Cục cần tham mưu cho Bộ Tài chính trong khai thác hiệu quả nguồn lực về tài sản công, trong đó đó có đất đai.

Bên cạnh đó, Cục Quản lý công sản cũng cần tham mưu cho Bộ Tài chính hoạt động thanh tra, kiểm tra về quản lý, sử dụng tài sản công.

Thời gian gần đây, Bộ Tài chính liên tục có nhân sự được bổ nhiệm vào vị trí mới, trong đó có hai tân Thứ trưởng là ông Võ Thành Hưng (nguyên Vụ trưởng Vụ Ngân sách Nhà nước) và ông Nguyễn Đức Chi (nguyên Tổng giám đốc Kho bạc Nhà nước) vừa được Thủ tướng bổ nhiệm.

Sau đó, ông Ngô Việt Trung, Phó Cục trưởng Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm cũng được Bộ trưởng Bộ Tài chính bổ nhiệm có thời hạn giữ chức vụ Cục trưởng Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm từ 6/8/2021.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.