Thể thao

Tân HLV Barca Valverde từng từ chức sau khi thua đội tuyển Việt Nam

30/05/2017, 12:40

HLV Valverde từng dẫn dắt Olympiakos thi đấu giao hữu với ĐTVN, bại trận trên sân Mỹ Đình rồi sau đó từ chức.

valverde-calisto

Tân HLV Barca Valverde từng là bại tướng của đội tuyển Việt Nam

Rạng sáng nay 30/5 (theo giờ Việt Nam), ban lãnh đạo Barca thông qua quyết định bổ nhiệm HLV Valverde sẽ là người thay Enrique làm thuyền trưởng của Barca. Hợp đồng giữa Barca và Valverde có thời hạn hai năm (2017-2019).

Chủ tịch Bartomeu cho biết: "Tôi đã nói chuyện với Valverde và thông báo về quyết định của BLĐ. Ông ấy nói rằng rất cảm kích và hạnh phúc khi được trao trách nhiệm dẫn dắt Barca. Đó là một thách thức tuyệt vời đối với ông ấy.

Chúng tôi hiểu khả năng, kiến thức và kinh nghiệm của Valverde. Ông ấy yêu bóng đá trẻ và có phong cách đặc biệt, tương tự những gì chúng tôi đang có tại Barca. Ông ấy cũng có triết lý bóng đá tương đồng với Barca và huấn luyện theo phong cách mà chúng tôi thích".

Valverde từng là cầu thủ của Barcelona trong hai mùa bóng (1988-1990), sau đó rời sân Nou Camp gia nhập Bilbao. CLB cuối cùng mà Valverde khoác áo là Mallorca trong mùa giải 1996-1997.

Trong sự nghiệp HLV của mình, Valverde từng hai lần dẫn dắt Olympiakos (Hy Lạp) và hai lần dẫn dắt Bilbao. Nhà cầm quân 58 tuổi cũng từng huấn luyện Espanyol, Valencia và Villarreal.

Thành tích trên cương vị HLV của Valverde không đến nỗi tệ. Ông đưa Espanyol vào chung kết UEFA Cup 2007 (thua Sevilla trên chấm 11m). Sau đó vô địch Hy Lạp năm 2009, 2011, 2012, giành Cup quốc gia 2009 và 2012 với Olympiakos.

Khi dẫn dắt Bilbao, ông từng thắng Barca với tỷ số 5-1 để giành Siêu Cup Tây Ban Nha năm 2015. Ông cũng giúp Bilbao giành vé dự Cup châu Âu trong bốn mùa liên tiếp (2013-2017), trong đó có 1 lần dự Champions League và 1 lần dự Europa League.

Đáng chú ý, khi còn dẫn dắt Olympiakos, Valverde từng đưa đội bóng này sang Việt Nam du đấu tháng 5/2009. Đội bóng khi đó là tân vô địch giải Hy Lạp có đầy đủ lực lượng mạnh nhất cho trận đại chiến trên sân Mỹ Đình, nổi bật nhất là thủ môn Antonios Nikopolidis, nhà vô địch Euro 2004 cùng đội tuyển Hy Lạp, đã thua ĐT Việt Nam của HLV Calisto với tỉ số 0-1 với bàn thắng của Quang Hải ở phút 88.

Không rõ có phải quá sốc với thất bại này không mà ngay sau khi trở về từ Việt Nam, Valverde đã xin từ chức rồi chuyển sang dẫn dắt Villarreal thay Manuel Pellegrini mới tới Real Madrid. Sau nửa năm, ông bị sa thải vì thành tích kém cỏi, sau đó trở về Olympiakos giành thêm hai chức VĐQG liên tiếp. 

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.