Bóng đá

Tân HLV Indonesia gửi "chiến thư" tới thầy Park

27/12/2019, 20:24

Tân HLV Indonesia Shin Tae-yong cho biết ông không muốn thua cuộc khi gặp đàn anh Park Hang-seo.

img
HLV Shin Tae-yong

Theo truyền thông Indonesia, Liên đoàn Bóng đá nước này (PSSI) được cho là đã chính thức ký kết hợp đồng với HLV Shin Tae-yong theo thỏa thuận 3 năm. Ông thầy 49 tuổi người Hàn Quốc sẽ trở thành tân HLV trưởng ĐT Indonesia, thay thế người tiền nhiệm gốc Scotland, Simon McMenemy.

Trong cuộc phỏng vấn đầu tiên với báo chí, HLV Shin Tae-yong cho biết, lý do ông chọn Indonesia sau khi được truyền cảm hứng từ thành công của đàn anh Park Hang-seo, người đã đưa bóng đá Việt Nam thành công rực rỡ trong 2 năm qua.

“Nhờ thành công của Park Hang-seo ở Đông Nam Á, tôi có cơ hội huấn luyện Indonesia. Tôi không muốn thua cuộc khi gặp Park. Tôi biết PSSI quan tâm đến việc tuyển dụng tôi vì những thành tích của tôi với các tuyển Hàn Quốc tại Olympic Rio (2016), lọt vòng tứ kết World Cup U20 (2017) và đánh bại Đức (2-0) ở World Cup (2018). Với kinh nghiệm của mình, tôi sẽ biến Indonesia thành một đội mạnh và độc nhất”, HLV Shin nói.

Về bóng đá Indonesia, ông đưa ra cái nhìn ban đầu rằng, những cầu thủ chơi tốt trong hiệp một nhưng lại sa sút thể lực nghiêm trọng từ giữa hiệp hai. Song HLV Shin cho rằng các cầu thủ Indonesia có kỹ năng cao, nhưng họ không có sức mạnh thể chất. Chính vì vậy, để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình ở đất nước vạn đảo, nhà cầm quân người Hàn cho biết việc đầu tiên là ông sẽ phải bắt tay ngay về việc nghiên cứu văn hóa địa phương, văn hóa bóng đá và tôn giáo ở Indonesia.

Nếu mọi thoả thuận đều suôn sẻ, HLV Shin sẽ là người dẫn dắt tuyển Indonesia ở các lượt trận vòng loại thứ hai World Cup 2022 thuộc khuôn khổ bảng G trong năm tới. Trong đó, Indonesia sẽ lần lượt làm khách trên sân Thái Lan vào ngày 26.3.2020, đón tiếp UAE (ngày 31/3), trước khi đụng độ Việt Nam tại sân Mỹ Đình (ngày 4/6). Hiện tại, Indonesia không còn cơ hội để cạnh tranh vé đi tiếp sau 5 trận thua ở bảng G.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.