Bóng đá

Tân HLV Thái Lan gửi "chiến thư" tới HLV Park Hang-seo

21/07/2019, 20:46

Tân HLV Thái Lan Akira Nishino cho biết ông muốn đánh bại Việt Nam khi hai đội gặp nhau vào ngày 5/9.

img
HLV Akira Nishino

Chiều 21/7, HLV Akira Nishino đã tham dự buổi họp báo ra mắt cương vị HLV trưởng tuyển Thái Lan và U23 Thái Lan. Khi được hỏi về mục tiêu với bóng đá Thái Lan, ông Nishino cho hay: “Lúc này, có thể còn quá sớm để nghĩ đến mục tiêu dài hạn, nhưng tôi cùng các cầu thủ sẽ cố gắng làm chăm chỉ.

Thái Lan muốn lọt vào nhóm 12 đội giành quyền đi tiếp tại vòng loại World Cup 2022. Trong đó, chúng tôi đặt mục tiêu phải thắng ở cuộc đối đầu với Việt Nam”. Đây được coi như bức "chiến thư" ông Nishino gửi tới người đồng nghiệp Park Hang-seo đang dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.

Từ nay cho tới khi vòng loại World Cup 2022 khởi tranh, HLV Nishino chỉ có hơn 1 tháng chuẩn bị. Dẫu vậy, vị thuyền trưởng Nhật Bản vẫn rất tự tin: “Trước khi tôi bước vào World Cup 2018, giới truyền thông đã hỏi rằng liệu 2 tháng có đủ để cho tôi chuẩn bị?

Cuối cùng, tôi đã đưa đội tuyển Nhật Bản lọt vào tới vòng 1/8. Tôi chưa bao giờ sợ hãi. Các cầu thủ Nhật Bản đã cải thiện rất nhiều để được góp mặt tại World Cup, và Thái Lan cũng sẽ phải vậy”.

Được biết, HLV Nishino ký hợp đồng 2 năm với LĐBĐ Thái Lan để dẫn dắt ĐTQG và U23 nước này. Vị thuyền trưởng từng dự World Cup 2018 nhận lương 81 nghìn USD/năm. Ông Nishino được giao chỉ tiêu vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á, vô địch SEA Games 2019 và AFF Cup 2022.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.