Bóng đá

Tân HLV Thái Lan "nói cứng" sau ngày đầu nhậm chức

03/07/2019, 10:37

HLV Akira Nishino của ĐT Thái Lan tin rằng "Voi chiến" có nhiều tiềm năng trở thành một trong những đội mạnh của châu Á.

img
HLV Akira Nishino

HLV Akira Nishino chính thức được bổ nhiệm HLV trưởng đội tuyển quốc gia và U23 Thái Lan hôm 1/7, sau vài ngày đàm phán với Liên đoàn bóng đá Thái Lan FAT. Trong bài phỏng vấn với Thai Rath đăng ngày 2/7, cựu HLV đội tuyển Nhật Bản đặt mục tiêu giúp U23 Thái Lan đoạt HC vàng SEA Games 2019 ở Philippines. Dù vậy, Nishino cho rằng chuyển biến không thể đến ngay lập tức. "Đội bóng mạnh không được hình thành chỉ qua một đêm. Bóng đá Thái Lan phải tiến từng bước một, không chỉ lên nhóm đầu châu Á mà còn phát triển các lứa cầu thủ trẻ", ông nói.

Đánh giá về đội bóng xứ chùa vàng, HLV Nishino cho biết ông đánh giá cao kỹ thuật và tiềm năng của các cầu thủ Thái Lan từ cách đây hơn 20 năm. Vị thuyền trưởng người Nhật nói thêm: "Chuẩn bị cho Olympic 1996, tôi dẫn dắt đội U23 Nhật Bản đá giao hữu với Thái Lan ở Suphanburi. Khi đó, tôi đã thấy cầu thủ Thái Lan có kỹ thuật và nhiều tiềm năng để trở thành một trong những đội mạnh của châu Á. Họ có nhiều điểm giống Nhật Bản. Tôi đã để ý đến Thái Lan từ đó và nhận ra rằng thứ họ thiếu chỉ là tinh thần. Họ sẽ tiến bộ vượt bậc nếu tôi khơi dậy được quyết tâm của các tuyển thủ".

Nhiệm vụ đầu tiên của HLV Nishino là giúp Thái Lan thi đấu tốt ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực Châu Á. Đứng thứ 20 châu Á, Thái Lan nằm ở nhóm 3 trước lễ bốc thăm ngày 17/7. Họ sẽ chơi trận đầu tiên trên sân nhà ngày 5/9, gặp một đội đến từ nhóm Hai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.