Bóng đá

Tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam nói lời đặc biệt về thầy Park

27/02/2023, 14:08

HLV Philippe Troussier ca ngợi người tiền nhiệm Park Hang-seo khi ra mắt ĐTQG Việt Nam.

Sáng 27/2, ông Philippe Troussier đã chính thức ra mắt trên cương vị HLV trưởng ĐTQG Việt Nam, U23 Việt Nam trong một buổi lễ trang trọng, ấm cúng.

Ông Troussier sẽ gắn bó với hai đội tuyển theo bản hợp đồng kéo dài hơn 3 năm, từ 1/3/2023 tới 31/7/2026.

img

HLV Philippe Troussier dẫn dắt đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam từ 1/3/2023. Ảnh Văn Đương

Trong ngày nhận nhiệm vụ ở hai cấp độ đội tuyển cao nhất bóng đá Việt Nam, nhà cầm quân người Pháp đã dành cho người tiền nhiệm - HLV Park Hang-seo sự tôn trọng.

Theo ông Troussier, ông may mắn vì được thừa hưởng di sản từ HLV Park mà cụ thể là một đội hình giàu tính cạnh tranh với nhiều cầu thủ chất lượng.

Vị thuyền trưởng sinh năm 1955 cũng cho rằng, thành tích của đội tuyển Việt Nam vừa là áp lực nhưng cũng là động lực để ông tìm kiếm thử thách mới.

“Khi tôi tới, nhiệm vụ không chỉ là duy trì thành ông Park để lại mà phải là vượt qua giới hạn, đối diện thử thách cao hơn”, ông Troussier quả quyết.

Tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam còn phân tích, thành công mà ông Park có được cùng bóng đá Việt Nam tới từ khả năng quản trị về cả cảm xúc, tinh thần và chuyên môn, từ đó tạo nên một tập thể giàu khát khao.

“Tôi biết ông Park đã hơn 20 năm, từ khi tôi còn dẫn dắt ĐTQG Nhật Bản. Ông ấy học được nhiều từ HLV Guus Hiddink và vận dụng thành triết lý của mình.

Đương nhiên quan điểm xây dựng đội bóng của tôi có những khác biệt nhưng mục tiêu chung vẫn là tìm kiếm các chiến thắng”, tiếp lời ông Troussier.

Theo tìm hiểu của Báo Giao thông, trong bản danh sách sơ bộ đội tuyển Việt Nam chuẩn bị hội quân, đa phần vẫn là những cái tên đóng góp nhiều dưới thời HLV Park.

Đội tuyển Việt Nam dự kiến hội quân từ ngày 8/3 tới 12/3 với khoảng 28 cầu thủ được triệu tập.

Mục đích chính của đợt tập trung này là giúp các cầu thủ làm quen với triết lý mới trong lối chơi mà tân HLV trưởng sẽ áp dụng cho đội tuyển.

Trong khi đó, đội tuyển U23 sẽ được tập huấn kỹ hơn với 4 giai đoạn tập trung trong tháng 3 nhằm chuẩn bị cho SEA Games 32 đã gần kề.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.