Showbiz

Tân Hoa hậu H'hen Niê từng đi làm giúp việc cho một nhà giàu

10/01/2018, 16:16
image

Khi bắt đầu học đại học, cô gái người Ê-đê gặp nhiều khó khăn, phải đi làm giúp việc cho một nhà giàu có...

3Z4A3591

Tân Hoa hậu Hoàn vũ H"hen Niê từng không rành tiếng Việt, đã nỗ lực để có được ngày hôm nay. 

Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2017 khép lại với chiến thắng thuộc về cô gái 25 tuổi người Ê-đê H"hen Niê. Đây là lần đầu Việt Nam có một hoa hậu người dân tộc. Sở hữu làn da nâu rám nắng, thân hình săn chắc cùng mái tóc tém cá tính, H"hen Niê vấp phải nhiều ý kiến trái chiều.

Theo H"hen Niê, từ nhỏ, cô đã luôn đi theo cha mình nên tới bây giờ, cô vẫn bị ảnh hưởng khi có chút tính đàn ông. Đi theo cha và làm mọi thứ khiến H"hen Niê trở thành cô gái mạnh mẽ. Cô không có nhiều thời gian học trên trường mà đa số là theo ba mẹ lên rẫy.

Khi bắt đầu học đại học, cô gái người Ê-đê gặp nhiều khó khăn về tài chính. Cô xin vào nơi ở hỗ trợ học sinh sinh viên. Quản lý chỉ thu của các sinh viên tiền gạo, tiền đồ ăn. Sau đó, vì nhiều khó khăn, H"hen Niê bắt đầu đi tìm việc làm. Nhưng do vốn tiếng Việt còn hạn chế, không đủ để truyền đạt nên cô đành bỏ công việc gia sư và đi làm osin.

H"hen Niê cảm thấy mình may mắn khi cô xin được giúp việc cho một gia đình ở gần nơi ở của mình. Mỗi ngày sau khi tan học, cô tới phụ giúp gia đình khoảng 2 tiếng. "Khi vào nhà đó, tôi thấy sao người ta lại có thể tiện nghi như vậy. Người ta làm thế nào mà lại có cuộc sống giàu sang, đầy đủ như vậy? Bước vào nhà người khác khiến tôi luôn ao ước về cuộc sống của họ", cô tâm sự. Dù vậy, với cô, việc học được cách chăm con của một gia đình có điều kiện, cách người ta yêu thương vợ chồng như thế nào cũng khiến cô thấy mình may mắn.

Nỗ lực làm việc nên khi H"hen Niê xin nghỉ, gia chủ đó đã nói với cô rằng, họ không biết tìm đâu ra một người nữa như H"hen Niê. "Tôi nhận ra là khi mình hết lòng với tất cả các công việc, người ta sẽ nhận ra. Tôi luôn nghĩ khi người ta trả phí thì mình phải hết lòng với công việc thôi, nên lúc đó, tôi làm hết khả năng", Tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam khẳng định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.