Thời sự Quốc tế

Tân Hoa xã: Không cần thiết sơ tán vì virus Corona ở Trung Quốc

29/01/2020, 09:32

Ông Ghebreyesus nói rằng WHO "không khuyến cáo công dân các nước sơ tán, và kêu gọi cộng đồng quốc tế giữ bình tĩnh và không phản ứng quá đà".

img
Một bệnh nhân nhiễm virus Corona ở Vũ Hán.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc hôm 28/1 dẫn tuyên bố của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) nói về tính cần thiết của việc sơ tán công dân nước ngoài khỏi tâm dịch.

Tuyên bố này được ông Tedros Adhanom Ghebreyesus, Tổng giám đốc WHO, đưa ra khi ông tới Trung Quốc để thảo luận về tình hình viêm phổi cấp do virus Corona mới gây ra tại nước này.

Theo Tân Hoa xã, ông Ghebreyesus nói rằng WHO "không khuyến cáo công dân các nước sơ tán, và kêu gọi cộng đồng quốc tế giữ bình tĩnh và không phản ứng quá đà".

Cũng theo Tân Hoa xã, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị nói với ông Ghebreyesus rằng Trung Quốc có đủ khả năng, sự tự tin và nguồn lực để sớm vượt qua đại dịch virus Corona biến thể mới.

Trong khi đó, theo AFP, WHO vẫn thận trọng cho rằng bản thân tổ chức này vẫn chờ làm rõ về những bình luận của ông Ghebreyesus vừa qua.

Mọi tuyên bố từ WHO lúc này đang là tâm điểm dư luận, giữa nỗi sợ hãi bao trùm toàn thế giới về dịch viêm phổi cấp do virus Corona mới gây ra.

Chính phủ nhiều nước, trong đó có Nhật Bản và Mỹ, cũng tìm cách sơ tán công dân ra khỏi thành phố Vũ Hán.

Hồi tuần trước, WHO không tuyên bố cảnh báo toàn cầu về dịch virus Corona ở Vũ Hán, nhưng trong hôm 27/1, tổ chức này thừa nhận đã mắc lỗi và nâng mức báo động lên mức "cao" thay vì "trung bình".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.