Thời sự Quốc tế

Tân Hoa xã: Thủ tướng Hun Sen tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với Trung Quốc

08/02/2021, 09:16

Lô vắc-xin chống COVID-19 đầu tiên của hãng Sinopharm do Trung Quốc viện trợ đã đến Campuchia.

img

Máy bay của quân đội Trung Quốc chở vắc xin đến Campuchia.

Theo hãng tin Tân Hoa xã, một chiếc máy bay đặc biệt chở lô vắc-xin chống COVID-19 đầu tiên của hãng Sinopharm do Trung Quốc viện trợ đã đến Campuchia hôm Chủ nhật.

Sự kiện này được Thủ tướng Samdech Techo Hun Sen chào đón tại sân bay của thủ đô Phnom Penh.

Theo Tân Hoa xã, “Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với Trung Quốc vì đã cung cấp vắc xin Sinopharm cho Campuchia, đồng thời nói rằng khoản tài trợ này thực sự phản ánh sự hào phóng của Trung Quốc và điều này sẽ đóng góp hơn nữa vào quan hệ Trung Quốc-Campuchia”.

Sự kiện được phát trực tiếp trên trang Facebook chính thức của nhà lãnh đạo Campuchia, Đài Truyền hình Quốc gia Campuchia (TVK), hãng tin Fresh News, nhà cung cấp tin tức trực tuyến và một số kênh truyền hình khác của vương quốc ở Đông Nam Á.

"Những loại vắc xin này đã được sử dụng rộng rãi ở Trung Quốc và các nước khác cho đến nay, vì vậy hàng triệu người đã nhận được vắc xin Trung Quốc" – ông Hun Sen nói trong một bài phát biểu trước công chúng vào đầu tuần này, theo phản ánh của Tân Hoa xã.

Theo Thủ tướng Hun Sen, một đợt tiêm chủng chống lại dịch COVID-19 sẽ được khởi động vào ngày 10 tháng 2 và các nhóm được ưu tiên tiêm vắc-xin đầu tiên sẽ là bác sĩ và y tá, lực lượng vũ trang, giáo viên, tài xế xe tuk-tuk và taxi, người thu gom rác, cùng một số đối tượng khác.

Campuchia hôm thứ Năm cũng đã cho phép sử dụng khẩn cấp vắc-xin COVID-19 của Sinopharm, nói rằng "vắc-xin được sử dụng an toàn ở Trung Quốc và các nước khác."

Theo Bộ Y tế của quốc gia Đông Nam Á, Campuchia đã làm tốt việc ngăn chặn sự lây lan của COVID-19. Cho đến nay, vương quốc này đã ghi nhận tổng cộng 474 trường hợp nhiễm COVID-19, không có trường hợp tử vong và 454 ca bệnh đã hồi phục.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.