Thị trường

Tân Hoàng Minh chưa trả tiền 9 lô trái phiếu, Bộ Tài chính nói gì?

04/07/2022, 12:18

Tròn 3 tháng nhà đầu tư trái phiếu vẫn chưa nhận được tiền Tân Hoàng Minh hoàn trả, Bộ Tài chính ngày 4/7 đã thông tin về vụ việc.

Đến ngày 4/7 là tròn 3 tháng kể từ khi 9 lô trái phiếu Tân Hoàng Minh bị huỷ nhưng đến nay các nhà đầu tư vẫn chưa nhận được tiền hoàn trả.

img

Nhà đầu tư 9 lô trái phiếu Tân Hoàng Minh bị huỷ vẫn chưa nhận được tiền

Nhiều cuộc họp đã diễn ra giữa nhà đầu tư và Tân Hoàng Minh, Ủy ban Chứng khoán Nhà (UBCKNN) nước và Bộ Tài chính nhưng vẫn chưa có kết luận cuối cùng về thời hạn trả tiền.

Sáng nay (4/7) Bộ Tài chính cho biết, việc hủy các đợt chào bán trái phiếu riêng lẻ được thực hiện căn cứ trên cơ sở đề nghị của cơ quan có thẩm quyền, theo quy định pháp luật và thẩm quyền của UBCKNN.

Trên cơ sở trao đổi, thống nhất với Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an, xác định vụ việc liên quan đến trái phiếu Tân Hoàng Minh hiện đang thuộc thẩm quyền giải quyết của Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an.

UBCKNN cũng đã thông báo các nhà đầu tư mua trái phiếu nói trên liên hệ làm việc với Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an để được giải quyết theo quy định của pháp luật.

“Thời gian vừa qua, Bộ Tài chính, UBCKNN đã có một số buổi tiếp công dân liên quan đến đến vụ việc phát hành trái phiếu riêng lẻ của 3 doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh. Tại các buổi làm việc, đại diện Bộ Tài chính, UBCKNN đã tiếp nhận đầy đủ các ý kiến, đề xuất của các nhà đầu tư trái phiếu Tập đoàn Tân Hoàng Minh”, Bộ Tài chính cho biết.

Ngoài ra, Bộ Tài chính, UBCKNN cũng đã nhận được các đơn kiến nghị của các nhà đầu tư mua trái phiếu Tập đoàn Tân Hoàng Minh liên quan đến việc hoàn trả tiền mua trái phiếu cho các nhà đầu tư.

“UBCKNN đã chuyển các đơn này đến Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an để được xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật”, Bộ Tài chính thông tin.

Liên quan đến Tân Hoàng Minh, doanh nghiệp này cam kết sẽ trả tiền cho nhà đầu tư ngay khi nhận được hướng dẫn từ Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an.

Phía Tân Hoàng Minh đã chuyển vào tài khoản tạm giữ của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03 - Bộ Công an) 2.100 tỷ đồng.

Lãnh đạo Tân Hoàng Minh cũng cho biết sẽ tiếp tục nỗ lực để trong tháng 7 thu xếp được khoảng 50%-60% trong tổng số tiền 8.500 tỷ đồng phải hoàn trả nhà đầu tư. Nguồn tài chính được huy động thông qua việc chuyển các nhượng dự án của Tập đoàn.

Để hạn chế chi phí, dồn tiền trả nhà đầu tư trái phiếu, Tân Hoàng Minh vừa ra thông báo tạm ngừng kinh doanh tại các chi nhánh ở TP.HCM và các chi nhánh khác trên cả nước kể từ ngày 1/7.

img

Giá vàng hôm nay ngày 4/7: Vàng đi ngang sáng đầu tuần

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.